Vụ bỗng dưng bị khổ vì... 1,5 tấn vàng

22/08/2014 01:20 GMT+7

* Tỉnh không cấp phép khai quật khảo cổ Ngày 21.8, tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đã từ chối cấp giấy phép cho Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật VN (Trung tâm UNESCO) về việc đề nghị khảo sát, khai quật khảo cổ ở ấp Tân Lộc, xã Tân Thành (H.Lai Vung).

* Tỉnh không cấp phép khai quật khảo cổ

Ngày 21.8, tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đã từ chối cấp giấy phép cho Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật VN (Trung tâm UNESCO) về việc đề nghị khảo sát, khai quật khảo cổ ở ấp Tân Lộc, xã Tân Thành (H.Lai Vung).

Như Thanh Niên đã phản ánh, gần đây rộ lên thông tin xuất hiện kho vàng 1,5 tấn ở phía sau vườn nhà ông Bùi Văn Bé và bà Trần Thị Đúng, ở ấp Tân Lộc, làm xáo trộn trật tự địa phương. Ngày 23.7, Trung tâm UNESCO đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị cho khảo sát và khai quật khảo cổ tại ấp Tân Lộc, nhằm làm rõ giá trị văn hóa lịch sử địa phương, giải tỏa tâm lý hoang mang để gia đình ông Bé an tâm sinh sống, tránh đào bới gây hủy hoại di chỉ...

Tuy nhiên, qua tổng hợp ý kiến từ đoàn khảo sát gồm đại diện một số cơ quan chức năng, ông Ngô Quang Tuyên, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh, đã thống nhất đề xuất tỉnh không cấp phép khai quật khảo cổ theo đề nghị của Trung tâm UNESCO. Lý do là kho vàng 1,5 tấn thực chất do có người nằm mơ thấy có kho vàng. Ngoài ra, không có cơ sở khoa học đáng tin cậy nơi đây là di chỉ khảo cổ hoặc lăng mộ cổ vùi sâu trong lòng đất nhiều năm. Khu vực này cũng không có nhân vật lịch sử nào được ghi trong sử sách của tỉnh. Do vậy, thể theo nguyện vọng của gia đình ông Bé, nên đoàn thống nhất sẽ sớm cho lấp lại miệng hố được cho là có vàng.

Thanh Dũng

 >> Bỗng dưng bị khổ vì... 1,5 tấn vàng !
>> Sự thật về 'kho báu' chứa 1,5 tấn vàng ở Đồng Tháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.