Vụ 'bỏ sản phụ bên đường' ở Bình Phước: Làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
20/08/2019 19:14 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Bù Đăng (Bình Phước) vào cuộc, làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong trong vụ sản phụ bị tài xế bỏ bên đường.

Chiều 20.8, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Bù Đăng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong khi sản phụ V.T.Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, H.Bù Đăng) bị tài xế xe ô tô bỏ bên đường.
“Chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp Trạm y tế xã Thống Nhất rà soát lại quá trình mang thai của sản phụ. Xem quá trình mang thai có đi khám đầy đủ hay không?. Khi khám có phát hiện dấu hiệu gì bất thường hay không?. Sau khi làm rõ các vấn đề liên quan, chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể về việc này", ông Đức cho biết thêm.

Bi kịch gia đình sản phụ bị tài xế bỏ rơi, phải đẻ con bên đường ở Bình Phước

Trước đó, chiều 19.8, Công an xã Thống Nhất phối hợp Công an H.Bù Đăng mời tài xế Nguyễn Đức Nhạc và anh Mai Đình Sắc (chồng sản phụ Y.) lên tường trình vụ việc. Tại đây, tài xế Nhạc thừa nhận chính là người đã nhận chở thuê sản phụ Y. đến Bệnh viện Đa khoa TP. Đồng Xoài nhưng trên đường đi đã để nghị sản phụ và chồng xuống xe. Sau đó, ông nghe tin chị Y. sinh cháu bé nhưng cháu bé tử vong sau đó không lâu.
Tài xế Nhạc thừa nhận rất sốc khi biết cháu bé vừa lọt lòng mẹ đã tử vong. Sau đó, ông cùng vợ đến chia buồn, gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Y. Tại đây, ông đã gửi 50 triệu đồng để gia đình chị Y. lo hậu sự cho con.
Được biết, gia đình chị Y. đã chấp nhận lời xin lỗi của tài xế Nhạc và không đề nghị cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm của tài xế sau sự việc đáng tiếc xảy ra.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ ngày 17.8, chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ nên anh Sắc thuê xe dịch vụ 7 chỗ của ông Nhạc với giá thỏa thuận 750.000 đồng để đưa vợ đi sinh. Khi đi được khoảng 4 km, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, tài xế Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ “mời” gia đình sản phụ xuống xe. Sau khi xuống xe, chị Y. trở dạ và sinh con nhưng bé trai sơ sinh tử vong ngay sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.