Người dân đòi chuyển tiền phúng điếu bí thư xã 'giả chết' cho gia đình nạn nhân

12/05/2020 17:01 GMT+7

Bí thư Huyện ủy Lâm Hà giao nhiệm vụ cho Phó bí thư Thường trực xã Liên Hà phụ trách Đảng ủy xã này thay ông Đỗ Văn Minh, Bí thư xã vừa bị bắt giam về tội giết người.

Sáng 12.5, ông Hoàng Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà (Lâm Đồng) đến xã Liên Hà để làm việc với Huyện ủy, UBND xã Liên Hà. Bí thư Huyện ủy Lâm Hà giao nhiệm vụ cho ông Phan Đại Thắng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Liên Hà phụ trách việc điều hành Đảng ủy xã thay vai trò của ông Đỗ Văn Minh - Bí thư xã này - người vừa bị bắt giam vì tội giết người.

Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà bị khởi tố bắt giam về hành vi giết người

Công an cung cấp

Như vậy sau hơn  1 tuần từ  khi ông Đỗ Văn Minh,  Bí thư xã Liên Hà "mất tích" chưa có người điều hành Đảng ủy xã, nay có thông báo ông Minh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi giết người, Huyện ủy Lâm Hà đã cử người phụ trách Đảng ủy thay ông Minh.
Sáng cùng ngày (12.5), lãnh đạo huyện Lâm Hà đã nhận được thông báo của Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời làm rõ dấu hiệu hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt người khác của bị can này.

Tạm hoãn cuộc họp xem xét kỷ luật ông Đỗ Văn Minh 

Theo thông báo, vào đầu giờ chiều 12.5, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà sẽ tiến hành họp để quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, do vụ việc ông Minh giết cháu vợ, đốt xác, dựng hiện trường giả nhằm trốn nợ và trục lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, do Bí thư Huyện ủy Lâm Hà bận công tác đột xuất nên buổi họp phải tạm hoãn.
Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi vụ án được phanh phui, tại cơ quan điều tra, bước đầu Đỗ Văn Minh khai nhận do nợ hơn 10 tỉ đồng nên khoảng đầu tháng 4, Minh mua bảo hiểm nhân thọ gói 200 triệu đồng/ năm, nếu Minh chết người thân Minh sẽ nhận được 18 tỉ đồng.
Do mắc nợ nhiều nên Minh nghĩ ra cách tìm xác chết để tạo hiện trường giả tai nạn cháy xe khiến Minh chết. Nhưng vì không tìm được xác chết nên Minh ra tay sát hại người cháu là Trần Nho Vương (25 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, Lâm Hà), thường nấu cơm cho Minh ăn khi Minh qua làm vườn tại huyện Đắk Glong. Sau đó Minh đưa xác anh Vương lên xe bán tải BS 51C-715.70 của mình chạy ra QL28 đổ xăng đốt xe, đốt xác phi tang để mọi người lầm tưởng Minh đã chết nhằm mục đích được xóa nợ và để gia đình Minh được hưởng bảo hiểm 18 tỉ đồng mà Minh đã mua.
Sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy xe bán tải cùng thi thể cháy biến dạng, theo yêu cầu của gia đình ông Minh, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình về lo hậu sự.

Bản cáo phó tại "đám tang ông Minh"

ẢNH: CTV

 

Ngày 6.5 khi UBND xã Liên Hà phối hợp với gia đình ông Minh tổ chức đam tang cho người xấu số (lúc đó nghi là ông Minh) bị chết cháy biến dạng trong xe bán tải được phát hiện trên QL28, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và Liên Hà, nơi ông Minh đang đương chức Bí thư Đảng ủy xã, đến phúng điếu.

Xe đưa tang người xấu số (ban đầu nghĩ là ông Đỗ Văn Minh Bí thư xã Liên Hà)

Lâm Viên

Nhiều người dân đề nghị địa phương yêu cầu gia đình ông Đỗ Văn Minh chuyển số tiền phúng viếng cho gia đình nạn nhân Vương vì hoàn cảnh gia đình Vương rất khó khăn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.