Vụ bí thư xã giết người, đốt xác: Nạn nhân từng bị 'nhiếc móc, đổ tội'

13/05/2020 11:46 GMT+7

Trong đám tang giả, người nhà ông bí thư xã Liên Hà Đỗ Văn Minh thậm chí còn nhiếc móc, tỏ ý nghi ngờ nạn nhân Trần Nho Vương giết hại ông Minh, khiến người nhà anh Vương không chịu nổi áp lực, đành phải đi về.

Sáng nay 13.5, tại H.Lâm Hà, anh Trần Nho Vương (25 tuổi), nạn nhân vụ án bí thư xã giết người, đốt xác phi tang, được người thân tổ chức an táng.. lần thứ 2.

Đám tang anh Trần Nho Vương được tổ chức sáng 13.5

ẢNH: LÂM VIÊN

Đây là lần thứ 2, nạn nhân Trần Nho Vương được an táng. Bi kịch này khiến gia đinh anh Vương càng đau xót hơn.
Trước đó, anh Vương được người thân của nghi phạm Đỗ Văn Minh và UBND xã Liên Hà (H.Lâm Hà) tổ chức an táng vào ngày 6.5, vì cho rằng thi thể biến dạng trong xe bán tải chính là Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà bị "mất tích".
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều tối 12.5, công an đã khai quật, bàn giao hài cốt anh Vương cho cha mẹ nạn nhân lo hậu sự.
Từ tối hôm qua 12.5, đông đảo người thân và bà con chòm xóm đã đến chia sẻ sự mất mát, tang thương của gia đình vì cái chết uất ức của anh Vương.
Anh Vương bị nghi phạm Đỗ Văn Minh giết hại, đốt xác phi tang trong xe bán tải, với mục đích tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm 18 tỉ đồng.

Hàng trăm người tiễn đưa anh Vương đến nghĩa trang xã Đan Phượng (Lâm Hà) an táng lần 2 vào sáng 13.5

ẢNH: LÂM VIÊN

Sáng 13.5, hàng trăm người lặng lẽ tiễn đưa anh Vương. UBND H.Lâm Hà và xã Đan Phượng (H.Lâm Hà) cũng có mặt để chia sẻ sự mất mát, thương đau với gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Tìm kiếm trong vô vọng

Ông Trần Nho Linh, chú ruột của nạn nhân Vương, chưa hết bàng hoàng kể lại, vào ngày 4.5, khi nghe tin xe của ông Minh bị cháy rụi trên QL 28 (địa bàn xã Đắk Som, H.Đắk Glong, Đăk Nông), gia đình anh Vương đã liên tục gọi điện thoại cho Vương, nhưng không liên lạc được.
Linh tính báo chuyện chẳng lành, ngày 5.5, khi nghe phong thanh có người nói trong căn nhà Vương ngụ ở Đắk Glong có vết máu, gia đình vội thuê xe chạy sang Đắk Glong nắm tình hình.
Nhưng khi đến nơi, đúng lúc công an đang khám nghiệm hiện trường, nên gia đình không được vào.

Ông Trần Nho Linh (áo sọc) kể lại chuyện tìm kiếm anh Vương trong vô vọng

ẢNH :LÂM VIÊN

Ông Linh kể: “Lúc đó, gia đình tôi vẫn nghĩ ông Minh bị người khác giết hại rồi đốt xác trong xe. Chúng tôi vì không liên lạc được với Vương, lo lắng lắm, cứ đoán già đoán non sợ Vương ở gần chỗ ông Minh, thường nấu cơm cho ông Minh ăn khi ông qua chăm vườn, có thể cũng bị kẻ thủ ác giết luôn để phi tang, bịt đầu mối”.
Cha mẹ anh Vương và người thân đi tìm Vương quanh khu vực nương rẫy, khắp các sông suối, các vực sâu bên đường các đèo… nhưng không thấy dấu tích, liên lạc điện thoại cũng không được.

Chiếc xe bán tải cùng thi thể cháy biến dạng được phát hiện trên quốc lộ 28 vào sáng ngày 4.5

ẢNH: CTV

Đến chiều 5.5, biết sau khi Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng kinh hoàng này, gia đình ông Minh nhận thi thể cháy biến dạng trên xe bán tải về lo hậu sự, ông Linh điện thoại nói vợ và các chị dâu qua phúng viếng chia buồn với gia đình ông Minh.
Chiều 6.5, ông Linh cùng một người anh quay về Lâm Hà, để kịp đưa tang ông Minh (thực ra là thi thể anh Vương), còn cha mẹ Vương vẫn tiếp tục đi tìm Vương ở Đắk Nông trong vô vọng.
Cũng theo ông Linh, người nhà ông Minh khi ấy thậm chí còn nhiếc móc, tỏ ý nghi ngờ Vương giết hại ông Minh, khiến người nhà anh Vương không chịu nổi áp lực, đành phải đi về.

Bí thư xã Liên Hà Đỗ Văn Minh bị bắt về hành vi giết người, đốt xác phi tang

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Bất ngờ đến kinh hoàng

Bất ngờ xảy ra vào chiều 10.5, khi Công an Đắk Nông phối hợp Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đến nhà ông Minh (xã Tân Hà, Lâm Hà) và nơi làm việc của ông Minh (trụ sở Đảng uỷ xã Liên Hà) khám xét, cha mẹ của Vương và người thân mới biết ông Minh vẫn còn sống.
Kinh hoàng hơn, ông Minh lại chính là nghi phạm  giết hại cháu vợ rồi đưa lên xe bán tải đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả.

Người thân lập bàn thờ tạm anh Vương khi nghe tin anh bị Bí thư xã Liên Hà Đỗ Văn Minh giết hại

ẢNH: LÂM VIÊN

Người thân đã lập bàn thờ tạm cho Vương trong căn nhà cấp 4 ở xã Đan Phượng. Nhiều người tìm đến thắp nén hương, xót thương người xấu số. Cha mẹ của Vương bị sốc nặng, người mẹ ngất lịm, khóc hết nước mắt, không tiếp xúc với ai. Họ hàng phải thay mặt cha mẹ của Vương tiếp khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.