Vụ 'bị hàng xóm rào đường bít lối': TP.Bảo Lộc quyết cưỡng chế, lấy lại đường

03/04/2019 20:03 GMT+7

Liên quan đến bài viết Bị hàng xóm rào đường bít lối, 2 hộ dân bì bõm lội suối vào nhà đăng tải trên Thanh Niên , ngày 3.4, UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tổ chức buổi làm việc để tìm phương án giải quyết.

Buổi làm việc do ông Nguyễn Quốc Bắc - Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc chủ trì, với sự tham gia của các cơ quan chức năng như Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Tư pháp, Tòa án nhân dân TP.Bảo Lộc và đại diện UBND P.B’Lao (TP.Bảo Lộc).
Sau khi xem xét hồ sơ vụ việc và nghe ý kiến từ các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quốc Bắc kết luận: "Việc ông Nguyễn Tá Lâm và bà Nguyễn Thị Lê dùng thép gai, lưới B40 rào đường không cho 2 hộ dân khác đi lại là vi phạm pháp luật”.
Vụ “Bị hàng xóm rào đường bít lối, 2 hộ dân bì bỏm lội suối vào nhà”1
Bị rào đường khiến 9 người trong 2 gia đình phải bì bõm lội suối vào nhà ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Bắc giao UBND P.B’Lao lập biên bản xử phạt hành chính đối với việc làm sai của ông Lâm và bà Lê; đồng thời, tiến hành tháo dỡ, trả lại đường đi cho người dân theo quy định.
Trong trường hợp ông Lâm, bà Lê không chấp hành, ông Bắc yêu cầu tiến hành các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật trước ngày 15.4.
Vụ “Bị hàng xóm rào đường bít lối, 2 hộ dân bì bỏm lội suối vào nhà”2
Hai hộ dân phải đi nhờ qua sân nhà hàng xóm ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vợ chồng ông Nguyễn Tá Lâm và bà Nguyễn Thị Lê (hẻm 35/6/5 Nguyễn Thị Minh Khai, P.B’Lao, TP.Bảo Lộc) đã dùng thép gai, lưới B40 rào đường khiến 2 gia đình hàng xóm phải đi nhờ sân hàng xóm khác hoặc lội suối để vào nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.