Vụ bệnh nhân lập 'phòng bay': Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1

02/04/2021 06:31 GMT+7

Liên quan việc bệnh nhân lập “phòng bay” sử dụng trái phép chất ma túy trong khoa điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 (H.Thanh Trì, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Y tế có quyết định tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện này.

Liên quan việc bệnh nhân lập “phòng bay” sử dụng trái phép chất ma túy trong khoa điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 (H.Thanh Trì, Hà Nội, Thanh Niên đã đưa tin), sáng 1.4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn để xem xét các vấn đề liên quan.

KHÓ TIN: Bệnh nhân tâm thần mở phòng... "bay lắc", mua bán ma túy trong bệnh viện

Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1. Theo Bộ Y tế, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là những vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế có quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 Vương Văn Tịnh, để làm rõ trách nhiệm trong sự việc nêu trên. Lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với các cá nhân liên quan, gồm: bác sĩ Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền. Đây là khoa trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý. Việc đình chỉ nhiệm vụ với các trường hợp trên nhằm phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.
Thông tin từ thành viên đoàn công tác của Bộ Y tế cũng cho biết, Bộ đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo, làm rõ một số vấn đề, trong đó có yêu cầu làm rõ, có hay không hành vi dung túng Nguyễn Xuân Quý, người đang là bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, đã bị Công an TP.Hà Nội bắt vì hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại phòng bệnh nội trú của bệnh viện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.