Vụ bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM tử vong: Làm rõ phòng khám tư ở Gò Vấp vi phạm không

11/06/2021 18:32 GMT+7

Liên quan vụ nữ bệnh nhân Covid-19 ở P.15 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tử vong, Thanh tra Sở Y tế đang làm rõ phòng khám tư nơi nữ bệnh nhân từng khám có vi phạm hay không để xử lý.

Tại buổi họp báo kinh tế xã hội chiều 11.6, trả lời câu hỏi về việc xử lý vi phạm trong sàng lọc, khám chữa bệnh của phòng khám tư mà ca nhiễm Covid-19 tử vong tại Q.Gò Vấp, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết trước khi vào Bệnh viện Q.Gò Vấp, bệnh nhân này đến khám tại một phòng khám tư nhân trên đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp.

Bản tin Covid-19 ngày 11.6: “Nóng” từ 4 chuỗi lây nhiễm mới ở TP.HCM

Sau khi bệnh nhân này có triệu chứng trở nặng thì phòng khám mới chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Q.Gò Vấp. Ông Hưng cho biết Bệnh viện Q.Gò Vấp đã làm đúng quy trình. Còn việc phòng khám tư nhân tiếp nhận, sàng lọc có sai sót gì hay không thì Thanh tra Sở Y tế đang nắm thông tin để xem xét. Hiện bác sĩ tại phòng khám tư nhân này đang được cách ly sau khi ca bệnh tử vong. Khi có kết quả xử lý, Sở Y tế sẽ công bố trên các phương tiện truyền thông.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.6, nữ bệnh nhân 57 tuổi (ngụ Q.Gò Vấp) đến Bệnh viện Q.Gò Vấp trong tình trạng nặng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân còn có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Trước đó 1 tuần bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng bệnh hô hấp.
Khi sức khỏe bệnh nhân chuyển biến xấu, Bệnh viện Q.Gò Vấp hội chẩn liên tục qua điện thoại với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị cho bệnh nhân và chuyển bệnh nhân qua để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, khi gần đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân đã ngưng tim hẳn. Kết quả xét nghiệm đêm 7.6 xác định nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19.

TP.HCM: 5 triệu liều vắc xin Covid-19 đang được đàm phán

Về việc xử lý vi phạm của điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng cho biết Công an Q.Gò Vấp đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến điểm nhóm tôn giáo này. UBND TP.HCM đã giao Ban Tôn giáo TP.HCM, UBND Q.Gò Vấp nghiên cứu pháp lý và trình UBND TP.HCM trong tháng 6 để xử lý vụ việc theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.