Vụ bé trai 3 tuổi tử vong: 'Muốn bệnh viện xin lỗi để cháu đi thanh thản'

11/07/2017 18:17 GMT+7

'Gia đình tôi chỉ muốn BV có một lời xin lỗi trước vong linh của cháu, để cháu ra đi thanh thản hơn nhưng đến thời điểm bây giờ BV không có động tĩnh gì', chị Vy lau vội nước mắt nói.

Chiều 11.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Thoại, Phó giám đốc BV Nhi Quảng Nam (đặt tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết đơn vị đã đưa ra kết luận về trường hợp tử vong của cháu Ngôi Minh Triết (3 tuổi, ở thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Lãnh đạo BV trao đổi với báo chí MẠNH CƯỜNG

“Bệnh cháu bé diễn biến nhanh và nặng, bệnh viện đã xử lý thăm khám kịp thời, chính xác, đầy đủ đúng các quy chế chuyên môn. Nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cháu tử vong là do nhiễm trùng máu, kèm theo một số biến chứng như áp xe mi trên mắt trái, viêm phổi và sốc nhiễm khuẩn - trụy hô hấp và tuần hoàn không hồi phục”, bác sĩ (BS) Thoại nói.

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 10.7, BV đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, kiểm thảo tử vong toàn diện và đưa ra kết luận: cháu Triết khởi bệnh cách ngày nhập viện 3 ngày với sốt cao, mắt trái đỏ, chảy ghèn, sau đó  sưng nóng, đỏ mi trên mắt trái. Cháu nhập viện vào lúc 8 giờ 15 phút ngày 6.7. Tiền sử cháu bị abscess hạch góc hàm trái và abscess cạnh hậu môn, được xẻ abscess nhiều lần. Từ lúc nhập viện, cháu sốt cao liên tục, mắt trái chảy mủ xanh, bụng chướng, nôn mửa nhiều lần. Cháu được chuyển lên Khoa hồi sức trung tâm lúc 20 giờ 30 cùng ngày (6.7).

Tại Khoa Hồi sức trung tâm, bệnh diễn biến nặng dần, có dấu hiệu sốc nhiễm trùng nên được xử lý tích cực với bù dịch, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản và ép tim ngoài lồng ngực. Trẻ được hồi sức tích cực liên tục, đến 1 giờ 10 phút, cháu Triết tử vong. 1 ngày tử vong, có kết quả cấy máu và cấy mủ mắt dương tính Proteus spp.

Khi PV đặt câu hỏi, liều thuốc mà BV tiêm cho cháu Triết vào lúc 21 giờ là loại thuốc gì khiến cháu tím tái người, tay chân đơ cứng và sau đó tử vong, BS Thoại cho biết chỉ tiêm vắc xin.

Ba mẹ cháu Triết buồn bã kể lại sự việc MẠNH CƯỜNG

Chiều cùng ngày (11.7), ba cháu bé là anh Ngô Minh Thiện (29 tuổi) và mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Thúy Vy (30 tuổi), cùng với người thân đã đến gặp lãnh đạo BV để yêu cầu giải đáp rõ các thắc mắc xoay quanh nguyên nhân cái chết của con trai mình. Sau buổi gặp, vợ chồng anh Thiện cho biết họ chỉ thu lại “con số 0”.

"Vợ chồng tôi muốn biết tại sao con nhập viện các BS khám, chẩn đoán là viêm kết mạc, áp xe mi mắt trên nhưng sau đó siêu âm lại nói viêm đường ruột để rồi dẫn đến cái chết quá đột ngột và bất thường của con tôi như vậy”, chị Vy thắc mắc.

Cũng theo chị Vy, con chị nhập viện chưa đầy 18 tiếng kể từ khi gia đình đưa cháu vào BV thì đã tử vong. Vì sao từ khi chích mũi thuốc khoảng 21 giờ, cháu lại có dấu hiệu tím tái một số bộ phận trên cơ thể, rồi chân tay đơ cứng và tử vong sau đó?.

“Con tôi cũng đã chết rồi. Chúng tôi không muốn làm mọi chuyện phức tạp thêm. Gia đình tôi chỉ muốn BV có một lời xin lỗi trước vong linh của cháu, để cháu ra đi thanh thản hơn nhưng đến thời điểm bây giờ BV không có động tĩnh gì”, chị Vy nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 7 giờ 30 ngày 6.7, cháu Ngôi Minh Triết, bị sốt cao, mắt tấy đỏ nên gia đình đã đưa cháu lên khám tại Bệnh viện Nhi.
Tại đây, sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán cháu Triết bị áp xe mi trên mắt trái và cho nhập viện để điều trị. Qua nhiều lần xét nghiệm, chích thuốc, cháu Triết vẫn không có biểu hiện giảm sốt. Tuy nhiên, cháu vẫn tỉnh táo, nhận biết được mọi người xung quanh.
Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, cháu Triết bất ngờ sốt cao. Khi được người nhà thông báo, các BS đã chuyển bé lên phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện để chữa trị.
Sau đó, các BS đã chích thêm một mũi thuốc nhưng đến khoảng 1 giờ sáng ngày 7.7 thì cháu tử vong.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.