Vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại: Khởi tố ‘yêu râu xanh’ tội hiếp dâm

23/03/2019 10:04 GMT+7

Sau 3 ngày rút hồ sơ trực tiếp điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã thay đổi tội danh từ dâm ô sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với "yêu râu xanh” Nguyễn Trọng Trình.

Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị xâm hại, sáng 23.3, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an thành phố - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, cho biết chiều hôm qua, 22.3, đơn vị đã hoàn tất thủ tục thay đổi tội danh từ tội dâm ô sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Theo đại tá Tùng, sau khi rút toàn bộ hồ sơ từ phía Công an Chương Mỹ về để trực tiếp điều tra, căn cứ vào kết quả giám định của nạn nhân từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và lời khai của 2 bên, đơn vị nhận thấy có dấu hiệu của tội hiếp dâm người 16 tuổi nên đã có chủ trương làm thủ tục thay đổi tội danh đối với đối tượng Trình và đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý.
 Nguyễn Trọng Trình chở nạn nhân tới vườn chuối để thực hiện hành vi hiếp dâm Ảnh Cơ quan Công an cung cấp
Cũng theo đại tá Tùng, trong giai đoạn ban đầu, căn cứ vào lời khai của đối tượng và đang đợi kết quả giám định cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ đã tiến hành khởi tố đối tượng về tội danh dâm ô theo đúng quy trình để tiếp tục điều tra.
Tuy nhiên sau khi Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội nghe qua báo cáo thì nhận thấy có dấu hiệu tội hiếp dâm. Tội này thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan cấp trên nên đơn vị đã rút hồ sơ về điều tra và đủ căn cứ thay đổi tội danh từ dâm ô sang hiếp dâm để tiếp tục làm rõ vụ án.
“Phía Công an Chương Mỹ cũng đã tích cực vào cuộc điều tra. Đối tượng bịt mặt, đi xe không biển, không có nhân chứng mà Công an huyện Chương Mỹ đã bắt được đối tượng ngay trong ngày cũng là một chiến công cần hoan nghênh”, đại tá Tùng thông tin.
Trước đó, trưa 24.2, chị Nguyễn Thị H., 37 tuổi, mẹ cháu V.N.Q (trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội), nhận được cuộc điện thoại từ chồng bảo đi đón con gái đang đi lạc ngoài đường. Khi gặp con, chị H. phát hiện trên mặt, quần áo của con dính nhiều vết máu, cháu H. liên tục gào khóc.
Qua kiểm tra, chị H. thấy trên cổ con gái 9 tuổi có vết hằn hình bàn tay, tay phải bị đau, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Nghi con gái bị xâm hại tình dục, chị H. đã làm trình báo cơ quan công an.
Nghi can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú cùng địa phương) đã bị Công an huyện Chương Mỹ tạm giữ ngay sau đó. Theo cơ quan điều tra, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An, Bình Dương vào năm 2007. Đến tháng 4.2013, Trình ra tù, trở về địa phương sinh sống và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.
Ngày 6.3, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, việc cho bị can Trình được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đã gây phản ứng trong dư luận.
Ngày 19.3, nhận thấy hành vi của bị can dâm ô bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu bắt tạm giam Nguyễn Trọng Trình, thời hạn 2 tháng. Đồng thời, Công an thành phố Hà Nội cũng đã rút toàn bộ hồ sơ vụ án về trực tiếp thụ lý, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.