Vụ bé 10 tuổi nghi bị bạo hành ở chung cư Flemington: Không có chuyện bạo hành?

Trần Tiến
Trần Tiến
07/11/2019 10:59 GMT+7

Tối 6.11, UBND P.15, Q.11 (TP.HCM) cùng các ban ngành đoàn thể của phường đã có buổi gặp mặt cư dân chung cư Flemington để thông tin về vụ việc 'cháu K. nghi bị bạo hành' như báo chí phản ánh.

Trong thư mời, UBND P.15, Q.11 đề cập đến việc công khai kết quả giám định của cơ quan chức năng về vụ việc của cháu V.N.K (10 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) và cho biết "không có việc bạo hành trẻ em trên địa bàn P.15".

Tại buổi gặp mặt, bà Huỳnh Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch UBND P.15 (Q.11), thông báo về kết quả giám định, cho thấy cháu K. bị đa chấn thương gây sưng bầm mô mềm, thương tích do vật tày gây ra và đã được điều trị. Kết quả giám định về những vết bầm trên cơ thể là 0%. Bà Phượng còn thông tin thêm, cha ruột cháu K. thừa nhận đánh cháu K. và hứa sẽ chấm dứt tình trạng này.

Nội dung thư mời của UBND P.15 cũng nhắc đến công văn của UBND Q.11 yêu cầu người dân tại chung cư "không nên tin vào lời lẽ sai sự thật", cần chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an Q.11.

Tỉ lệ thương tật 0% vẫn có thể truy tố hình sự 

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản trị chung cư Flemington cho rằng việc ủy ban phường công bố “không có sự việc bạo hành trẻ em trên địa bàn phường” là chưa chính xác vì trong nội dung văn bản giám định không có chi tiết nào khẳng định cháu K. không bị bạo hành, ngoài ra, vụ việc vẫn đang trong giai đoạn điều tra.

Liên quan đến thông tin ở bản tin nội bộ của chung cư, đại diện Ban quản trị chung cư Flemington thừa nhận có những bình luận “quá lố” mang tính cá nhân liên quan đến vụ việc trên, tuy nhiên những bài viết và bình luận ngay sau đó đã bị gỡ. “Chúng tôi đã có điều chỉnh, còn lại nhiều cư dân chỉ trích dẫn nguồn từ báo chính thống nên không thể nói là đăng tin sai sự thật”, đại diện Ban quản trị nói.

Cũng tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết tỉ lệ thương tật 0% đối với cháu K. (10 tuổi) vẫn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu có hành vi bạo hành. “Đối với trẻ dưới 16 tuổi thì không cần phải 11% mới bị xử lý mà dù 0% vẫn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu có hành vi bạo hành”.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.9, cháu K. đến trường học và có dấu hiệu mệt lả, khó ngồi. Thấy vậy cô giáo gặng hỏi, K. cho hay bị đau ở mông. Cô giáo xem thì thấy có nhiều vết bầm. Quá bức xúc, một giáo viên trong trường đã gọi cho Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) để trình báo vụ việc. Ngay sau đó, Công an P.15 (Q.11) tiếp nhận thông tin và đến gia đình ông Q. xác minh sự việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.