Vụ bắt giữ bị can cố ý làm trái tại Vinashin trốn truy nã: Kê biên 30 bất động sản

11/07/2015 05:48 GMT+7

Ngày 10.7, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kê biên khoảng 30 bất động sản do người thân của bị can Giang Minh Đạt (nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin, vừa bị bắt giữ sau khi trốn truy nã ) đứng tên.

Ngày 10.7, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kê biên khoảng 30 bất động sản do người thân của bị can Giang Minh Đạt (nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin, vừa bị bắt giữ sau khi trốn truy nã) đứng tên.
Các bất động sản này bao gồm nhà ở, biệt thự, đất, chủ yếu ở TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang (Khánh Hòa)... đứng tên Giang Minh Hiển, bố của Đạt và một số người thân trong gia đình.
Đạt là bị can trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tham ô tài sản... xảy ra tại Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin. Đạt bỏ trốn ra nước ngoài, bị Bộ Công an truy nã quốc tế. Đến ngày 7.7.2015, Đạt bị Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ.
Lợi dụng chức vụ được giao, từ năm 2006 - 2008, Đạt thông đồng với nhiều công ty nước ngoài để gửi giá, nâng khống giá, gửi tỷ lệ % hoa hồng với các công ty bán hoặc cho thuê lại tàu của Vinashinlines để chiếm hưởng gần 19 triệu USD trong quá trình mua và cho thuê lại gần 20 con tàu. Sau khi bỏ trốn ra nước ngoài, Đạt yêu cầu các đối tác mà Đạt là đại diện Vinashinlines ký kết hợp đồng phải chuyển toàn bộ số tiền như đã thỏa thuận trước vào nhiều tài khoản mang tên bố của Đạt (65 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM). Sau đó, ông này rút tiền để mua bán bất động sản...
Trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Giang Minh Hiển về hành vi chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.