Vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: Gia đình yêu cầu khởi tố vụ án, giám định lại thương tích

22/04/2021 08:28 GMT+7

Gia đình 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh cũng có đơn khiếu nại về kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y đối với 2 cháu

Ngày 21.4, gia đình 2 thiếu niên N.D.T.A và N.P.H.T (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM; bị bảo vệ dân phố đánh) gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an Q.10 và Viện KSND cùng cấp, yêu cầu khởi tố hình sự vụ án, khởi tố bị can.

VIDEO vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên khiến dư luận phẫn nộ

Trong đơn, bà Đ.T.T.A và bà T.T.M (mẹ của 2 thiếu niên bị đánh) trình bày, 2 cháu N.D.T.A và N.P.H.T bị T.Q.H (bảo vệ dân phố) đánh hết sức dã man; dù tỷ lệ thương tật dưới 11% thì cơ quan chức năng cũng phải khởi tố tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Phía gia đình mong Cơ quan CSĐT Công an Q.10 và Viện KSND cùng cấp khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với T.Q.H về hành vi “cố ý gây thương tích”; yêu cầu T.Q.H bồi thường tổn thất sức khỏe, tinh thần, danh dự, nhân phẩm đối với 2 cháu và gia đình.
Gia đình 2 thiếu niên cũng có đơn khiếu nại về kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y đối với 2 cháu gửi đến Công an Q.10, Viện KSND Q.10 và Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Bởi qua lời khai của cháu và qua video clip cho thấy T.Q.H đã đánh 2 cháu hết sức dã man vào vùng mặt và đầu khiến 2 cháu sang chấn tâm lý, nhập viện với tổn thương vùng đầu, cổ và toàn thân đau đớn. Gia đình yêu cầu hủy kết luận giám định, trưng cầu giám định lại, và đề nghị Sở Y tế TP.HCM tiến hành thanh tra về kết quả giám định trên.

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: đã đình chỉ công tác 4 người

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 1.4 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh người mặc đồng phục bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên. Cơ quan chức năng xác minh và thông tin sự việc xảy ra ngày 31.3 tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10. Tổ bảo vệ dân phố của UBND P.14 (Q.10) đang tuần tra, nghe tri hô của bảo vệ nhà trường có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T và N.D.T.A vào phòng giám thị của trường này để chờ công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đánh, đấm 2 thiếu niên. UBND P.14 đã đình chỉ công tác 4 bảo vệ dân phố trong nhóm để giải trình, kiểm điểm. Công an Q.10 giao Đội điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra hành vi của bảo vệ trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.