Vụ 'bánh mì gây ngộ độc tập thể lớn nhất tại Đà Nẵng': Phạt 98 triệu đồng

An Dy
An Dy
06/03/2019 11:24 GMT+7

Ngày 6.3, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 98 triệu đồng đối với cơ sở bánh mì gây ngộ độc tập thể tại Đà Nẵng.

Đây là cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc thực phẩm khiến 88 người phải nhập viện, xảy ra từ ngày 23 đến 27.1.
[VIDEO] Nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Quyết định xử phạt căn cứ biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm do Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng lập ngày 14.2, khi phát hiện hàng loạt người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì tại số 236 đường Văn Tiến Dũng (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).
Bà Đoàn Thị Ngọc Vương (chủ cơ sở, trú tại đường Văn Tiến Dũng) bị phạt vì đã vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm.
Theo kết luận của cơ quan chức năng, cơ sở bánh mì của bà Vương đã không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang…
Qua xét nghiệm, dăm bông, rau sống có trong bánh mì nhiễm Samonelia; dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép.
UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định phạt cơ sở bánh mì của bà Vương 98 triệu đồng; buộc cơ sở phải tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm, đồng thời chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.
Trước đó, ngày 23.1, 27 người dân khi ăn bánh mì mua từ tiệm bánh mì của bà Vương thì xuất hiện những triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài, đã phải nhập viện cấp cứu. Trong số 27 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm có 2 trẻ em.
Liên tiếp những ngày sau đó, có thêm hàng chục người nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm tương tự.
Một nạn nhân của vụ việc bánh mì gây ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng ẢNH: AN QUÂN

Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, lấy mẫu xét nghiệm và kết luận có 88 người ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì từ tiệm của bà Vương, chưa kể những người ngộ độc nhẹ, tự điều trị tại nhà, không đến cơ sở y tế.  

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Ông Hải cũng cho biết đối với vụ bánh mì gây ngộ độc thực phẩm trên thì "Đây mức phạt mới được áp dụng trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều tình tiết tăng nặng, hình thức xử phạt cũng cao gấp nhiều lần hơn trước, thậm chí có thể xử lý hình sự..."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.