Vụ ‘bác sĩ Khoa’: Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM xử phạt 2 chủ tài khoản

09/08/2021 19:29 GMT+7

Chủ tài khoản Facebook N.Đ.H và H.N.V bị xử phạt hành chính sau khi chia sẻ nội dung bài viết về "bác sĩ Khoa" rút ống thở của mẹ nhường sản phụ song thai.

Chiều 9.8, Sở TT-TT TP.HCM đã làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản Facebook “N.Đ.H” và “H.N.V” để làm rõ thông tin về “bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ” có nội dung không đúng sự thật trên mạng internet.

Xử phạt hai chủ tài khoản Facebook sau vụ việc bác sĩ Khoa

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT cho biết , 2 chủ tài khoản Facebook này giải thích do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa” nhưng do thiếu kiểm chứng nguồn tin, nên đã chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook “Trần Khoa”. Sau đó, hai tài khoản trên đã kịp thời gỡ bài và đăng lời xin lỗi.
Các cơ quan có thẩm quyền cũng đã xác định nội dung thông tin nêu trên là tin giả, không có thật.
Cùng ngày, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã lập thủ tục xử lý vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ tài khoản này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1 Điều 101, Nghị định số 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bản tin Covid-19 ngày 9.8- Cả nước 9.340 ca bệnh, TP.HCM xin phép san sẻ vắc xin

Như Thanh Niên đã thông tin, bài viết liên quan đến nội dung “bác sĩ Khoa” đăng trên mạng xã hội Facebook tối 7.8 và được lan truyền rộng rãi. Đến sáng qua (8.8), Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.