Vụ bắc cầu vào 'ốc đảo', buộc đập bỏ: 100% người dân đồng ý giữ lại cầu

24/02/2020 18:51 GMT+7

Sau nhiều tháng 'bị treo', cây cầu do anh Nguyễn Văn Thiện bắc vào 'ốc đảo' ở Long An đã được chính quyền và người dân đồng ý giữ lại.

Theo đó, ông Thanh đã chỉ đạo UBND xã Phước Vĩnh Đông phải tổ chức lấy ý kiến người dân địa phương. Nếu đa số đồng thuận không tháo dỡ, chính quyền xã sẽ giữ lại cây cầu để gia đình anh Thiện đi lại, sinh hoạt thuận tiện dễ dàng. “Điều cần lưu ý là cá nhân anh Thiện phải cam kết nếu sau này có giải phóng mặt bằng thì không được bồi thường. Về mức phạt, UBND huyện cân nhắc để miễn hoặc giảm, do hoàn cảnh anh này hiện tại rất khó khăn”, ông Thanh nói.

100% người dân đồng ý giữ lại cây cầu

Một diễn biến khác, chiều cùng ngày, UBND xã Phước Vĩnh Đông đã mời người dân ấp Vĩnh Thạnh để họp lấy ý kiến về  sự tồn tại của cây cầu. Kết quả, 100% người dân có mặt đều đồng ý giữ lại cây cầu. “Chúng tôi mong muốn điều này lâu rồi, ai cũng đề nghị để cầu đó cho mọi người đi lại chứ tháo dỡ họ sẽ gặp nhiều trở ngại”, một hộ dân nói.

Cây cầu được anh Thiện xây bê tông cốt thép qua con kênh Bảo Sình

Ảnh: Khôi Nguyên

Trước đó, ngày 16.2, trong khi số phận cây cầu đang bị “treo lơ lửng” thì chính quyền xã Phước Vĩnh Đông phân công gần 20 người đến tháo dỡ những tấm đan đã lót hoàn thành trên mặt cầu. Thấy sự việc khá căng thẳng, anh Thiện gặp trực tiếp Trưởng công an xã để trình bày là chỉ muốn cây cầu này tồn tại cho con em đi học, khỏi phải đi vòng vào phần bờ ruộng của các hộ dân. Tuy nhiên, cán bộ xã cho biết vẫn phải tháo dỡ cầu.

Tạm dừng tháo dỡ cây cầu

Nghe tin, khoảng 60 người dân kéo đến ngăn cản; một số thanh niên lên cầu ngồi luôn trên đó không chấp nhận rời đi nếu lực lượng chức năng cương quyết tháo dỡ. Trước diễn biến không được thuận lợi, đoàn công tác của xã phải tạm dừng việc tháo dỡ.
Đến ngày 20.2, UBND xã Phước Vĩnh Đông mời anh Thiện lên làm việc. Tại đây, cán bộ Phòng NN-PTNT H.Cần Giuộc và cán bộ địa chính xã đã lập biên bản giao quyết định xử phạt vi phạm hành chính thay đổi một số nội dung của quyết định lần 1 đối với anh. Tuy nhiên, mức phạt vẫn giữ nguyên 40 triệu đồng. Nhưng anh Thiện cho biết: “Gia đình tôi quá nghèo nên chính quyền phạt chừng 5 triệu đồng thôi, sau đó cho tồn tại cây cầu để mọi người qua lại”.
Như Thanh Niên đã có bài Bắc cầu vào "ốc đảo" bị phạt 40 triệu đồng, buộc đập bỏ phản ánh con đường “độc đạo” từ nhà anh Thiện ra đường buộc phải qua con kênh Bảo Sinh nằm sâu trong cánh đồng và cuối nguồn nước không có xuồng ghe lưu thông, dòng nước chủ yếu phục vụ tưới tiêu cho cánh đồng lúa nơi đây. Vì vậy, anh Thiện mượn tiền rồi tự ý xây cầu mà không báo chính quyền xã. Cầu xây sắp hoàn thành thì UBND xã Phước Vĩnh Đông phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và đình chỉ thi công. Sau đó, UBND huyện quyết định phạt anh Thiện 40 triệu đồng.
Hay tin anh Thiện được giữ lại cây cầu bắc vào "ốc đảo"; một số mạnh thường quân đã lên tiếng: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ kinh phí giúp anh Thiện hoàn thành cây cầu khi nó chính thức được tồn tại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.