Vụ án xăng giả của Trịnh Sướng: Số tiền thay đổi là do lỗi đánh máy

Thanh Quân
Thanh Quân
16/04/2021 11:23 GMT+7

Ngày 16.4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Sướng và các đồng phạm về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã đưa ra phần tranh luận của mình đối với những lập luận do luật sư bào chữa của bị cáo Trịnh Sướng đã đưa ra ở phiên tòa vào ngày 15.4.

Luật sư Nguyễn Duy bào chữa cho bị cáo Trịnh Sướng

Ảnh: Thanh Quân

Cụ thể, trong phiên tòa ngày 15.4, luật sư Nguyễn Duy đã đưa ra những lập luận bào chữa cho bị cáo Trịnh Sướng và đề nghị VKS làm rõ. Theo vị luật sư này, trong cáo trạng nêu, bị cáo Trịnh Sướng sản xuất buôn bán xăng giả thu lợi bất chính với số tiền là 102 tỉ đồng. Tuy nhiên trong phần luận tội chiều 14.4, phía VKS lại quy buộc bị cáo Trịnh Sướng thu lợi bất chính với số tiền là 106 tỉ đồng.

“Vậy VKS sử dụng con số nào để truy tố ông Sướng, nếu lấy con số trong phần luận tội là 106 tỉ đồng thì phải giải thích vì sao có sự thay đổi so với cáo trạng đã được ban hành, điều này đã không được giải thích trong phần luận tội”, luật sư Duy đặt vấn đề ở phiên tòa ngày 15.5.

Xét xử “đại gia” Trịnh Sướng về hành vi sản xuất, mua bán xăng giả

Tại phiên tòa sáng nay, 16.4, đại diện VKS đã lý giải có sự thay đổi này là do lỗi đánh máy. 

Đại diện VKS lý giải thêm, trong quá trình đánh máy có sự nhầm lẫn… còn số tiền thực tế là hơn 106 tỉ đồng chứ không phải 102 tỉ đồng như cáo trạng đã nêu. "Phần luận tội, chúng tôi chỉ phân tích, đánh giá chứng cứ, xác định cụ thể. Trong quá trình đánh máy có thể sai sót nhưng bản chất không thay đổi" - đại diện VKS nêu.

Phần tranh luận ở phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Sướng và các đồng phạm vẫn đang được tiếp tục…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.