Vụ án Tuấn 'khỉ' dùng súng AK bắn chết 5 người: Tuấn sống nhờ gì lúc trốn?

Bích Ngân
Bích Ngân
15/12/2020 18:13 GMT+7

Tại phần xét hỏi chiều 15.12, các bị cáo trong vụ án Tuấn 'khỉ' dùng súng AK bắn chết 5 người khai nhận việc che giấu, giúp sức cho Tuấn 'khỉ' trốn thoát.

Chiều nay (15.12), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm 19 bị cáo trong vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ H.Củ Chi) dùng súng AK bắn chết 5 người tại một sới bạc ở H.Củ Chi (TP.HCM).

Cô gái giúp Tuấn “khỉ” lẩn trốn xin hưởng án treo vì có sổ hộ cận nghèo

Tuấn "khỉ" ăn gì sống 14 ngày lúc lẩn trốn?

Trả lời câu hỏi của HĐXX về hoàn cảnh Tuấn "khỉ" xuất hiện sau khi bắn chết người ở sới bạc, bị cáo Nguyễn Duy Thanh (em họ Tuấn) trình bày, khoảng 2 - 3 giờ ngày 1.2.2020, bị cáo đang ngủ thì bất ngờ thấy Tuấn “khỉ” không mặc quần áo, đeo khẩu súng, trèo tường vào nhà Võ Hồng Tâm (bạn Tuấn).
Ngay lập tức, Thanh và Tâm nhận ra Tuấn. Lúc này, cả hai mặc dù biết Tuấn vừa phạm tội nhưng vẫn bố trí, sắp xếp cho Tuấn ngủ lại nhà 14 ngày. Trong thời gian này, cả ba lên kế hoạch thuê xe taxi đưa Tuấn trốn thoát xuống Vũng Tàu.
Bất ngờ xuất hiện trong nhà của bạn, Tuấn sợ Tâm và Thanh bị liên lụy nên đã yêu cầu cả hai rời đi. Còn lại một mình lẩn trốn trong căn nhà của Tâm, Tuấn “khỉ” sống sót qua 14 ngày nhờ vào 17 gói mì, nửa thùng nước suối mà trước đó Tâm và Thanh dự trữ, bị cáo Thanh trình bày tại tòa.
Trả lời câu hỏi của HĐXX lý do có mặt tại nhà Tâm, Thanh trình bày bị cáo đến nhà Tâm để trốn tội cướp tài sản. 

Tý Bà Dòm khai nguồn gốc khẩu AK Tuấn “khỉ” bắn người trong sới bạc

Phiên xét xử sơ thẩm 19 bị cáo trong vụ án Tuấn "khỉ" dùng súng AK bắn chết 5 người

Ảnh: Ngọc Dương

Yêu cầu bồi thường sẽ giải quyết trong vụ kiện dân sự

Chiều 15.12, có mặt tại tòa, gia đình bị cáo Lê Quốc Tuấn thay mặt gia đình bị cáo và các đồng phạm trong vụ án, xin lỗi gia đình nạn nhân. Gia đình bị cáo Tuấn ý thức nỗi mất mát của gia đình các bị hại là không gì bù đắp được nên đề nghị HĐXX xem xét, phán quyết theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, đối với phần dân sự mà gia đình các bị hại yêu cầu được bồi thường 1,098 tỉ đồng, gia đình bị cáo Tuấn trình bày số tiền này là quá lớn, không đủ khả năng chi trả, mong HĐXX xem xét đúng người, đúng tội.
Về việc này, HĐXX giải thích, căn cứ theo quy định của pháp luật, người nào trực tiếp gây ra thiệt hại cho người khác thì tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Trong vụ án này, Tuấn "khỉ" sau khi gây án đã bị tiêu diệt khi chống trả lực lượng vây bắt. Đồng thời, Tuấn "khỉ" đã chết nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Tuấn “khỉ”.
Do đó, nếu gia đình các bị hại giữ nguyên yêu cầu bồi thường số tiền nêu trên thì cần tổng hợp chứng cứ cung cấp cho cơ quan chức năng tiến hành giải quyết trong một vụ kiện dân sự khác.

19 người liên quan vụ Tuấn “khỉ” bắn chết 5 người ở sới bạc hầu tòa

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 29.1, Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”) thua sạch tiền tại sới bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi) nên gọi điện cho Lê Quốc Minh (em bà con) về nhà mẹ lấy 100 triệu đồng.
Tuy nhiên, do nảy sinh mâu thuẫn với những người khác tại sới bạc nên Tuấn bỏ về nhà lấy 1 khẩu súng AK báng xếp và một túi đạn. Một lúc sau, Tuấn quay lại sới bạc, xả súng những người đang tham gia đánh bạc làm 4 người chết, 2 người bị thương. Gây án xong, Tuấn cướp hơn 802 triệu đồng, 1 chiếc xe tại sới bạc rồi rời khỏi. 
Trên đường tẩu thoát, Tuấn “khỉ” ghé nhà đưa số tiền vừa cướp được cho Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm). Đồng thời, Tuấn tiếp tục dùng súng AK bắn chết 1 người và bắn 1 người khác bị thương.
Tuy biết Tuấn vừa gây tội ác, nhưng Võ Hồng Tâm và Nguyễn Duy Thanh (em họ của Tuấn) vẫn tìm cách cho Tuấn bỏ trốn. Trong đó, Thanh đã lên kế hoạch thuê xe taxi đưa Tuấn tẩu thoát.

Tuấn “khỉ” đã bị công an nổ súng tiêu diệt trong đêm như thế nào?

Đến tối 13.2, khi công an xác định Tuấn "khỉ" trốn trong một căn nhà thuộc ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn (TP.HCM), hàng trăm chiến sĩ công an đã bao vây khu vực này để bắt Tuấn "khỉ". Đến khoảng 20 giờ cùng ngày (13.2.2020), người dân nghe nhiều tiếng nổ phát ra tại khu vực này, Tuấn “khỉ” bị lực lượng công an tiêu diệt.
Riêng đối với Tuấn “khỉ”, do đã bị tiêu diệt khi chống trả lực lượng vây bắt nên ngày 22.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Tuấn “khỉ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.