Vụ án tra tấn thai phụ đến sẩy thai: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Phan Thương
Phan Thương
04/09/2020 07:58 GMT+7

Chiều 3.9, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) trả hồ sơ để Viện KSND làm rõ thêm các tình tiết trong vụ án bắt giữ, tra tấn chị Hồ Như Ý (18 tuổi, khi đó đang mang thai tháng thứ sáu) đến sẩy thai.

Sau một ngày xét xử sơ thẩm, chiều 3.9, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (20 tuổi). Hai bị cáo Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai vẫn chưa có hồi kết

Theo HĐXX, do một số lời khai của các bị cáo mâu thuẫn nên cần trích xuất dữ liệu từ camera và laptop thu được; làm rõ vai trò đồng phạm của bà Trần Thị Sương (mẹ Dũng) và Nguyễn Thị Hồng Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng); cần xem xét, xử lý, truy tố các bị cáo thêm tội sử dụng vũ khí quân dụng. Đồng thời, tại tòa, bị hại cung cấp thông tin, thời điểm sinh con đầu lòng là năm bị hại 16 tuổi. Như vậy cha của người con đầu có dấu hiệu của hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
Theo cáo trạng, chiều 19.3.2019, chị Hồ Như Ý (18 tuổi, khi đó đang mang thai tháng thứ sáu) tới nhà Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Do anh ruột chị Ý là Hồ Văn Lượng nợ tiền nhóm Dũng, nên khi chị Ý ra về thì bị Dũng, Huyền và Khang giữ lại nhằm gây áp lực để Lượng đến trả nợ.
Trong thời gian giữ chị Ý, Khang dùng dây dù trói rồi cùng Dũng và Huyền nhiều lần đánh chị Ý gây thương tích. Đến ngày 10.4.2019, chị Ý trốn được ra ngoài tìm người cứu giúp thì bị Dũng và Huyền phát hiện đã đưa vào nhà tiếp tục đánh đập bằng cây gỗ và ống tuýp sắt, dẫn đến sinh non vào tối cùng ngày và đứa trẻ tử vong. Sau đó, bà Sương và Hạnh tới đem xác đứa bé đi vứt; còn Dũng và Huyền gọi xe đưa chị Ý vào bệnh viện rồi bỏ trốn. Chị Ý được xác định bị thương tích tỷ lệ 69%. Các bị cáo sau đó bị bắt giữ khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập chị Như Ý.
Qua khám xét tại nơi ở và trong ba lô khi bắt khẩn cấp Dũng và Huyền, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ tại nhà Dũng nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số tám, 45 quả pháo, 2 khẩu súng tự chế và 49 viên đạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.