Vụ án tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
03/09/2020 21:08 GMT+7

HĐXX quyết định trả hồ sơ để Viện KSND làm rõ thêm các tình tiết trong vụ án bắt giữ, tra tấn một cô gái 18 tuổi đến sẩy thai vào cuối năm 2019.

Liên quan đến vụ án "tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai", ngày 3.9.2020, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (20 tuổi). Hai bị cáo Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai vẫn chưa có hồi kết

Tra tấn dã man

Theo cáo trạng, chiều 19.3.2019, chị Hồ Như Ý (19 tuổi, thời điểm xảy ra vụ việc, chị Ý đang mang thai tháng thứ sáu) tới nhà Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền tại H.Bình Chánh chơi.

Khi chị Ý ra về thì bị Dũng, Huyền và Khang giữ lại. Nguyên nhân là vì anh ruột của chị Ý là Hồ Văn Lượng nợ tiền và bỏ đường cát vào máy xe máy của Dũng. Nhóm này muốn bắt giữ chị Ý để gây áp lực cho anh ruột chị này đến nói chuyện.
Trong thời gian giữ chị Ý, Khang dùng dây dù trói rồi cùng Dũng và Huyền nhiều lần đánh chị Ý gây thương tích. Cụ thể, các bị cáo đã dùng cây gỗ đánh vào người, bụng và mặt của nạn nhân. Nguy hiểm hơn, còn dùng bình ga mini khò lửa vào người, tay chân và vòi nước xịt vào người bị hại.
Tới 10.4.2019, chị Ý trốn được ra ngoài tìm người cứu giúp thì bị Dũng và Huyền phát hiện, đưa vào nhà tiếp tục đánh đập bằng cây gỗ và ống tuýt sắt.
Đến tối cùng ngày, chị Ý bị đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Thấy vậy Dũng và Huyền đi thuê hai nữ hộ sinh đến sơ cứu cho chị Ý. Khi hai người này tới thì phát hiện con của Ý đã chết nên cắt dây rốn cho cháu bé.
Nguyễn Thị Hồng Hạnh, người sống chung như vợ chồng với Dũng, biết sự việc nên gọi cho bà Trần Thị Sương (mẹ ruột của Dũng) tới đem xác đứa bé đi vứt. Sau đó, Dũng và Huyền gọi xe đưa chị Ý vào bệnh viện rồi bỏ trốn. 
Qua khám xét tại nơi ở và trong ba lô khi bắt khẩn cấp Dũng và Huyền, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ tại nhà Dũng nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số tám, 45 quả pháo, 2 khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.
Chị Ý được xác định bị thương tích tỉ lệ 69%. Các bị cáo sau đó bị bắt giữ khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập chị Như Ý.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Tại phần xét hỏi, do tính chất vụ án phức tạp, đại diện Viện KSND đề nghị cách ly 3 bị cáo để tiến hành xét hỏi riêng biệt, nhằm làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của 3 bị cáo trong vụ án.
Các bị cáo ban đầu không thừa nhận hành vi đánh đập đã gây ra đối với bị hại. HĐXX đã phải đưa ra những lý lẽ, chứng cứ để kiên quyết đấu tranh làm rõ các tình tiết có trong vụ án. Sau đó, các bị cáo thừa nhận hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” nhưng không đồng ý với tội danh “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Trong phần tranh luận tại tòa, đại diện Viện KSND cho rằng có đầy đủ căn cứ xác định các bị cáo phạm tội theo như cáo trạng đã công bố. Từ đó đề nghị tuyên phạt bị cáo Dũng từ 27 đến 30 năm tù; bị cáo Huyền 15 đến 18 năm tù, bị cáo Khang từ 13 đến 15 năm tù.
Nói lời sau cùng, các bị cáo đã xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND H.Bình Chánh đề điều tra bổ sung, làm rõ các vấn đề trong vụ án. Cụ thể, HĐXX yêu cầu trích xuất, làm rõ nội dung trong 2 camera và 4 chiếc laptop thu giữ của các bị cáo; yêu cầu xem xét truy trách nhiệm hình sự đối với bà Hạnh và bà Sương; xem xét, xử lí, truy tố các vị cáo với hành vi “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép, chiếm đoạt vũ khí quân dụng và phương tiện kỹ thuật quân sự”.
Ngoài ra cần xác minh, điều tra, làm rõ đối tượng tên Nam (người yêu cũ của bị hại) có dấu hiệu giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Xét xử vụ tra tấn cô gái 18 tuổi như thời Trung cổ dẫn đến sảy thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.