Xét xử vụ án tham ô tại Trường Chính trị Phú Yên: Triệu tập 1.330 người

Đức Huy
Đức Huy
16/08/2018 14:49 GMT+7

Phiên tòa xét xử vụ tham ô tài sản xảy ra tại Trường Chính trị tỉnh Phú Yên với 1.330 người quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập đã hoãn xử.

Sáng 16.8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trường Chính trị tỉnh Phú Yên.
Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa vì lý do bị cáo Vũ Thị Kim Hoa, nguyên kế toán Trường Chính trị tỉnh Phú Yên, có đơn từ chối người bào chữa và đề nghị thay đổi người bào chữa.
Luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Thị Kim Hoa là luật sư Nguyễn Tấn Hưng, Văn phòng luật sư Lý An Dân (Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên). Luật sư Hưng được Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên cử để bào chữa cho bị cáo Vũ Thị Kim Hoa trong vụ án này.
Trong phiên tòa này, TAND tỉnh Phú Yên triệu tập 1.330 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Hầu hết những người này là học viên của 19 lớp Trung cấp lý luận - hành chính do Trường Chính trị Phú Yên đảm nhiệm giảng dạy.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên xác định, từ ngày 25.12.2009 - 30.6.2015, Vũ Thị Kim Hoa, và Trịnh Thị Hoa, nguyên thủ quỹ Trường Chính trị Phú Yên, đã có hành vi lập khống chứng từ thanh toán, trực tiếp lấy tiền tại quỹ, tiền học phí, chiếm đoạt hơn 3,2 tỉ đồng.
Ngoài ra, từ năm 2009 - 2012, Vũ Thị Kim Hoa đã thiếu trách nhiệm không thực hiện, thực hiện không đầy đủ nhiệm vụ được giao, gây thiệt hại hơn 330 triệu đồng.
Cáo trạng cũng đã xác định một số bị cáo trong vụ án này là lãnh đạo của Trường Chính trị tỉnh Phú Yên qua các thời kỳ vì thiếu trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.
Theo đó, bị cáo Lê Văn Sự, nguyên Phó hiệu trưởng phụ trách công tác hành chính - quản trị, đã có hành vi thiếu kiểm tra, ký duyệt 66 bộ chứng từ thanh toán chế độ tiền ăn cho học viên do Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa lập khống chiếm đoạt, làm thiệt hại hơn 1,6 tỉ đồng. Ngoài ra, bị cáo Sự đã không làm hết trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu chi tiền học phí 2 lớp cao cấp lý luận chính trị khóa 10 và 11, để Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa thu chi tiền học phí tiền mặt không đưa vào hệ thống sổ sách kế toán, không lưu trữ chứng từ kế toán, không thanh toán đầy đủ tiền cho học viên, làm thiệt hại cho Trường Chính trị tỉnh Phú Yên hơn 330 triệu đồng.
Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Nga, nguyên Phó hiệu trưởng phụ trách công tác hành chính - quản trị, đã có hành vi thiếu kiểm tra, ký duyệt 46 bộ chứng từ thanh toán chế độ tiền ăn cho học viên do Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa lập khống chiếm đoạt, làm thiệt hại hơn 654 triệu đồng.
Cáo trạng truy tố bị cáo Vũ Thị Kim Hoa phạm 2 tội: tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Trịnh Thị Hoa phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Sự và Nga phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.