Vụ án 'nữ sinh giao gà ở Điện Biên' đã cơ bản được sáng tỏ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
28/05/2019 07:00 GMT+7

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định đường dây buôn bán ma túy của vợ chồng Vì Văn Toán mà bà Trần Thị Hiền tham gia là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh đi giao gà.

Ngày 27.5, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định đường dây buôn bán ma túy của vợ chồng Vì Văn Toán mà bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh bị bắt cóc, hãm hiếp và sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết Nguyên đán 2019 tham gia, là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
[VIDEO] Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp
“Tới thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (các bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó) và Trần Thị Hiền là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nạn nhân bị sát hại”, tướng Sùng A Hồng nói.
Trước câu hỏi có thông tin cho rằng bà Hiền nợ tiền nhóm Toán nên mới dẫn đến việc sát hại nữ sinh D., tướng Hồng trả lời về việc này, CQĐT đang tiếp tục chứng minh.
Ông Hồng cho biết thêm, ngay từ đầu, bà Trần Thị Hiền đã không trung thực trong khai báo, gây nhiều khó khăn cho CQĐT. Bên cạnh đó, việc điều tra diễn ra vào mùa đông, lại đúng dịp tết, nên hết sức khó khăn. Cán bộ công an đêm hôm phải lặn xuống sông Nậm Rốm (Điện Biên) không biết bao lần vì những người này khai tang vật được vứt xuống sông. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, CQĐT mới kết luận đó là những lời khai không trung thực. “Đến thời điểm này, có thể nói, vụ án liên quan đến nữ sinh cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma túy là vụ án mới, đầu mối mới nên CQĐT sẽ tiếp tục phải điều tra, làm rõ”, ông Hồng nói.
Trước đó, liên quan vụ án nữ sinh D. bị sát hại gây rúng động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp đến vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.