Vụ án Hồ Duy Hải vẫn chờ ý kiến kết luận của các cơ quan có thẩm quyền

Mai Trâm
Mai Trâm
25/11/2020 05:55 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng vụ án Hồ Duy Hải đến nay có sai hay không sai, có oan hay không oan thì phải chờ ý kiến kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 24.11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân có các buổi tiếp xúc cử tri tại Q.Cái Răng và H.Phong Điền (TP.Cần Thơ). Tại các buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm nhiều đến biến đổi khí hậu; công tác phòng chống tội phạm, điều tra - truy tố, xét xử và thi hành án; vụ án Hồ Duy Hải...
Trả lời các vấn đề cử tri quan tâm, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay vụ án Hồ Duy Hải diễn ra đã lâu, sau phiên giám đốc thẩm và có nhiều ý kiến khác nhau trong nhân dân. “Do có ý kiến khác nhau nên sau phiên tòa giám đốc thẩm thì Ủy ban Thường vụ QH đã yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét lại. Do đó, vụ án đến nay vẫn chưa thi hành án”, Chủ tịch QH nói, đồng thời cho rằng vụ án đến nay có sai hay không sai, có oan hay không oan thì phải chờ ý kiến kết luận của các cơ quan có thẩm quyền về thực hiện quyền tư pháp và chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân.
Về ý kiến cử tri nêu cần giải pháp hiệu quả hơn nữa trong phòng chống tội phạm, Chủ tịch QH cho biết kỳ họp cuối năm QH đã dành thời gian nghe báo cáo và thảo luận tại hội trường về nội dung này; đánh giá chung các cơ quan hữu quan là đã có những cố gắng trong hoàn thành nhiệm vụ. Những vụ việc cụ thể mà cử tri nêu như sau khi khởi tố các vụ án mới phát hiện tội phạm, lúc đó công tác bắt giữ tội phạm cũng như thu hồi tài sản do phạm tội mà có gặp nhiều khó khăn... Chủ tịch QH ghi nhận ý kiến cử tri và cho biết vấn đề phát hiện kịp thời là rất quan trọng, đồng thời bày tỏ hy vọng các cơ quan hữu quan sẽ có những giải pháp hiệu quả hơn như đã báo cáo, đã hứa trước QH thời gian qua.
Về vấn đề biến đổi khí hậu, Chủ tịch QH cho rằng các vấn đề cử tri đặt ra rất đúng thực tế. Đây cũng là vấn đề được Chính phủ, QH rất quan tâm và đã có chỉ đạo để làm sao giảm bớt thiệt hại do điều kiện tự nhiên và con người tác động thông qua luật Bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.