Vụ án 11 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung: Chưa thể tuyên án

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
16/10/2020 07:00 GMT+7

Liên quan vụ án 11 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung , ngày 15.10 TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm đến ngày 16.11 để làm rõ thêm một số vấn đề.

Như Thanh Niên đã thông tin, sau 3 ngày xét xử sơ thẩm (6 - 8.10), theo thông báo vào ngày 15.10, TAND tỉnh Bình Phước tuyên án bị cáo Ngô Minh Chiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức (P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài) bị truy tố về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, nhưng sáng qua HĐXX bất ngờ quay trở lại phần xét hỏi.
Cụ thể, HĐXX hỏi thêm bị hại Nguyễn Văn Tuệ có tiếp tục yêu cầu bị cáo Chiến trả khoản nợ mà Viện KSND tỉnh Bình Phước đã nêu trong cáo trạng. Bị hại Tuệ trả lời đồng ý với khoản nợ 2,26 tỉ đồng mà bà Chiến còn nợ và yêu cầu bị cáo trả lãi 2%/tháng như hợp đồng thỏa thuận trước đó cho đến khi phiên tòa kết thúc. HĐXX cũng đặt câu hỏi đối với bị cáo Chiến có muốn đối chất với bà Phạm Thi Hà (62 tuổi, ngụ TP.HCM; người mà trong cáo trạng nêu bị cáo Chiến khai có vay 8,9 tỉ đồng và 2 tỉ đồng của Ngân hàng TMCP Quốc dân để trả nợ gốc và lãi cho ông Tuệ). Bị cáo Chiến trả lời: “Có. Ngoài bà Hà, bị cáo còn muốn đối chất với ông Ngô Quốc Việt (48 tuổi, ngụ TP.HCM; người mà cáo trạng có đề cập đã chứng kiến việc ngân hàng giải ngân cho bà Chiến 3 lần số tiền 6,5 tỉ đồng và chứng kiến bị cáo trả tiền cho ông Tuệ - PV) về số tiền mà mình đã trả cho ông Tuệ”...
Ngoài ra, HĐXX cũng đặt câu hỏi với đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng như các luật sư có yêu cầu hoãn phiên tòa hay tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung không. Cả đại diện Viện KSND cũng như các luật sư trả lời, không đề nghị hoãn và cũng không đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung. Sau khi thảo luận, HĐXX cho rằng cần phải có thêm thời gian xác minh, thu thập, bổ sung chứng cứ, tài liệu mà xét thấy không thể thực hiện ngay trong phiên tòa hôm nay do đó HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 16.11 xử lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.