Vụ 9 du khách ngộ độc thực phẩm: Một cơ sở của ẩm thực Trần bị đình chỉ 2 tháng

An Dy
An Dy
28/08/2019 19:13 GMT+7

Ban quản lý ATTP TP.Đà Nẵng đã xử phạt một cơ sở của Ẩm thực Trần với mức phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 tháng vì gây ngộ độc thực phẩm.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính cùng các hình thức bổ sung đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần - Nhà hàng Trần vì liên quan đến vụ việc 9 du khách nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn uống tại cơ sở ẩm thực Trần (Lô 1-2, khu 1, đường Phạm Văn Đồng, Q.Sơn Trà) vào ngày 10.8.
Sau hơn 2 tuần kiểm tra, xử lý mẫu và xét nghiệm 4 chỉ tiêu E Coli, Staphylococus aureus, Cl.perfiingens, Salmonella, kết quả của BQL ATTP cho thấy, cơ sở này vi phạm nghiêm trọng các quy định về ATTP. Đặc biệt, mẫu thịt heo luộc có chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli vượt giới hạn cho phép.
Cơ sở Ẩm thực Trần bị phạt 8 triệu đồng vì không thực hiện việc lưu mẫu thức ăn cho bữa ăn trên 30 người theo quy định.
Ngoài ra, quá trình kiểm tra, xét nghiệm các mẫu thực phẩm cho thấy, mẫu thịt heo của cơ sở này bị nhiễm khuẩn E.coli, loại vi khuẩn gây tiêu chảy, đau bụng, thậm chí nhiễm trùng đường ruột. Với vi phạm này, cơ sở ẩm thực Trần bị phạt 17 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ việc chế biến thịt heo trong vòng 2 tháng. Tổng mức phạt hành chính cho các hành vi vi phạm là 25 triệu đồng.
Trước đó, vào tối ngày 10.8, BQL ATTP nhận được thông tin cho biết có 9 người của đoàn du khách Hà Nội nhập viện lúc 18 giờ 30 cùng ngày nghi do ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy.
Qua điều tra, BQL ATTP ghi nhận, vào ngày 10.8, đoàn khách Hà Nội gồm 33 người (lưu trú tại khách sạn Family Royal, 36 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã đến ăn trưa tại Nhà hàng ẩm thực Trần (thuộc Công ty TNHH MTV ẩm thực Trần, Lô 1, 2 Phạm Văn Đồng, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). Thực đơn đoàn khách sử dụng gồm: thịt heo cuốn bánh tráng (ăn kèm rau sống), bún mắm thịt heo quay và chả bò.
Sau khi ăn trưa, từ 13 giờ 30 phút đến 14 giờ có 9 người có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ vào lúc 18 giờ 30 phút. Đến 22 giờ cùng ngày, có 7 bệnh nhân xuất viện và đến sáng ngày 11.8, 2 bệnh nhân còn lại cũng đã xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.