Vụ 8 người chết vì tai biến chạy thận: Đề nghị cách chức giám đốc bệnh viện

21/07/2017 15:57 GMT+7

Sau 1 ngày ông Trương Quý Dương xin từ chức, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã đề nghị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với ông Dương.

Sau cuộc họp vào sáng nay 21.7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đề nghị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với ông Trương Quý Dương. Cả 5 thành viên trong Hội đồng kỷ luật đều nhất trí đưa ra đề nghị này.
Trong buổi họp, Hội đồng kỷ luật cho rằng ông Dương đã không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng với 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo sáng 29.5, khiến 8 người tử vong. Sau cuộc họp, hội đồng kỷ luật sẽ lập biên bản và báo cáo lên tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin phê duyệt và ra quyết định kỷ luật cách chức ông Dương. 
Mới đây, ngày 19.7, trong cuộc họp kiểm điểm cá nhân ông Dương với tư cách người đứng đầu Bệnh viện để xảy ra sự cố, ông Dương đã xin từ chức. Sau khi xảy ra sự cố tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Dương đã bị đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra.
Trước đó, sáng 29.5, 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bất ngờ có dấu hiệu buồn nôn, khó thở. Các y bác sĩ đã ngừng chạy thân để cấp cứu cho các bệnh nhân, tuy nhiên có 8 trường hợp lần lượt tử vong ngay sau đó.
Liên quan đến sự cố này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi 3 bị can để điều tra, trong đó có 1 bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.