Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: 'Kẻ lừa đảo' hứa trả tiền vay mượn

14/11/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Liên quan vụ 4 người trong gia đình chết bất thường tại Thanh Hóa, hôm nay, 14.11, một nguồn tin cho biết, người bị gọi "Kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh hứa trả số tiền đã vay mượn cho gia đình ông Hà.

(TNO) Liên quan vụ 4 người trong gia đình chết bất thường tại Thanh Hóa, hôm nay, 14.11, một nguồn tin cho biết, người bị gọi "Kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh hứa trả số tiền đã vay mượn cho gia đình ông Hà.

Đám tang của 4 người trong gia đình ông Hà - Ảnh: Ngọc MinhĐám tang của 4 người trong gia đình ông Hà - Ảnh: Ngọc Minh
Như Thanh Niên đã thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc 4 người trong gia đình ông Ngô Lê Hà bị thiệt mạng gây chấn động dư luận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D (ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để làm rõ việc có hay không ông D. lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông Ngô Lê Hà.
Tại cơ quan công an, ông D. thừa nhận có quen biết và quan hệ làm ăn với ông Hà vài năm trước. Ông này cũng thừa nhận có vay của ông Hà 1,4 tỉ đồng (có giấy tờ vay mượn) để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả khoản tiền này cho gia đình của ông Hà trong thời gian sớm nhất.
Trong trang giấy viết tay đề ngày 29.9.2015, ông Hà viết: “Như vậy đến lúc này, D. nhận của Hà 3.017.000.000 (ba tỉ không trăm mười bảy triệu đồng), nhưng chỉ ký một giấy nhận nợ là 1,4 tỉ (một tỉ bốn trăm triệu) vào ngày 20.9.2015. Còn 2 khoảng 1,617 tỉ (một tỉ sáu trăm mười bảy triệu) chưa ký giấy nợ tiền Hà. D. nó hoãn binh, nó nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau. Hiện còn lại 2 tờ phô tô bảng kê các lần ứng tiền”…
Còn trong trang giấy đề ngày 30.10.2015, với dòng đầu ghi là “Gửi em T.”, ông Hà ghi lại một số khoản vay nợ, trả lãi... với tổng cả gốc và lãi còn nợ là 27,6 tỉ đồng. “Như vậy, riêng thằng D. nó đã làm mất của anh 27,6 tỉ đồng. Vậy em hãy đưa thằng D. ra trước pháp luật. Kiện nó về tội lừa đảo”, ông Hà căn dặn người em.
Trong những giấy tờ để lại, ông Hà tố cáo ông V.T.D là “kẻ lừa đảo” đã khiến gia đình ông lâm vào bi kịch - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp
Trao đổi với Thanh Niên, nguồn tin trên cho biết, do ông D. thừa nhận khoản vay 1,4 tỉ đồng của ông Hà và hiện đang vay mượn để thanh toán cho gia đình ông Hà trong thời gian sớm nhất, nên cơ quan CSĐT xác định đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D. lừa đảo ông Hà.
Riêng số tiền hơn 1,617 tỉ đồng ông Hà nêu không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo. Tuy nhiên, ông D. cũng thừa nhận, đây là tiền mà ông và ông Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả. Ông D. chưa khai báo đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 1.11, người thân phát hiện ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Nhung (42 tuổi) cùng hai người con trai của vợ chồng ông Hà là anh Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Duy Ninh (12 tuổi) bị chết tại nhà riêng ở số 218 Trần Phú, thành phố Thanh Hóa. Theo kết luận bước đầu của cơ quan công an, ông Hà đã đầu độc vợ con rồi tự sát do áp lực nợ nần.
Trong các trang giấy viết tay được cho là thư tuyệt mệnh để lại, ông Hà đã ân hận vì thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ. Đặc biệt, trong đó có 6 trang liên lục nhắc đến tên ông V.T.D, mà ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình ông lâm vào bi kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.