Vụ 4 bố con treo cổ hàng xóm ở Hà Giang: Bắt thêm một người con trai

Trần Cường
Trần Cường
05/11/2020 18:12 GMT+7

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ thêm 1 người con trai của Diu (trước đó đã bắt Diu và 3 người con trai) để làm rõ vụ 5 bố con ông này sát hại 2 hàng xóm.

Chiều 5.11, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang cho biết cơ quan này vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Seo Chớ (24 tuổi, trú TT.Cốc Pài, H.Xín Mần) để làm rõ hành vi giết người.
Trước đó, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt khẩn cấp bố, anh, em của Chớ, gồm: Giàng Chuẩn Diu (51 tuổi), Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi) vì liên quan đến vụ 2 người hàng xóm bị sát hại, treo cổ lên xà nhà.
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang, Chớ cũng tham gia vụ án cùng bố và các anh, em nhưng quanh co, chối tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ từ cơ quan điều tra, Chớ đã phải thừa nhận có tham gia vụ án.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, sáng 31.10, Công an tỉnh Hà Giang nhận được tin báo về việc anh Thào Seo Sì (30 tuổi) và ông Thào Seo Sáng (59 tuổi; chú anh Sì), cùng trú tại thôn Súng Sảng (TT.Cốc Pài), tử vong trong tư thể treo cổ tại nhà riêng của ông Sáng, với nhiều dấu hiệu đáng ngờ.
Sau khi thành lập chuyên án, Công an tỉnh Hà Giang đã truy xét và bước đầu xác định 4 bố con Giàng Chuẩn Diu là nghi phạm trong vụ án.
Đấu tranh với các nghi phạm, Công an tỉnh Hà Giang xác định: gia đình Diu từng có tranh chấp đất nông nghiệp với 1 hộ gia đình cùng thôn và kiện nhau ra tòa.
Trong phiên tòa phân xử việc tranh chấp này, ông Thào Chính Dí (bố ruột của nạn nhân Sì) đã đứng ra làm nhân chứng, xác nhận phần đất tranh chấp không thuộc quyền sử dụng của gia đình Diu. Từ đó Diu và các con nảy sinh thù hằn với gia đình ông Dí.
Khoảng 22 giờ tối 30.10, Diu cùng các con trai cầm theo búa, dây thừng đến nhà ông Dí để tìm, sát hại nhưng ông Dí không có nhà. 4 bố con Diu đã đi sang nhà ông Sáng (em ruột của ông Dí, ở sát nhà ông Dí).
Tại đây, thấy ông Sáng và anh Sì, 4 bố con Diu đã dùng dây thừng mang sẵn siết cổ 2 nạn nhân đến chết, sau đó treo các nạn nhân lên xà nhà nhằm tạo hiện trường giả. Gây án xong, bố con Diu bỏ về nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.