Vụ 39 người chết trong container: Thêm 2 gia đình ở Huế, Quảng Bình trình báo con mất tích

Vũ Hân
Vũ Hân
30/10/2019 13:27 GMT+7

Liên quan đến vụ 39 người chết trên thùng container đông lạnh tại Anh , hiện đã có thêm 1 gia đình ở Quảng Bình và 1 gia đình ở Thừa Thiên - Huế trình báo việc con mất tích.

Bên hành lang Quốc hội sáng 30.10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, ông đã nắm được thông tin việc gia đình anh Nguyễn Bá Vũ H. (34 tuổi, trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế) trình báo với Sở Ngoại vụ về việc anh này bị mất tích.
"Hiện nay, ở Thừa Thiên - Huế mới chỉ có duy nhất trường hợp này trình báo về việc mất tích và các cơ quan chức năng đang gửi ra Bộ Ngoại giao để kiểm tra, xác minh. Hiện tại chưa có thông tin cụ thể", ông Thọ nói.
Cũng theo ông Thọ, các cơ quan chức năng mới chỉ nghe gia đình trình báo về việc mất tích nhưng bản thân người này đang lao động ở nước ngoài, không phải đi từ Thừa Thiên - Huế, nên “cơ quan ngoại giao phải kiểm tra cụ thể” trước khi có thể xác nhận điều gì.
Ngoài ra, một gia đình khác tại Quảng Bình ngày 28.10 cũng đã trình báo chính quyền địa phương đề nghị hỗ trợ xác minh thông tin về con mình. Cụ thể, gia đình ông N.X.G (55 tuổi, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã trình báo chính quyền xã về việc con trai ông là anh N.N.H (32 tuổi) mất liên lạc gần 10 ngày nay khi từ Pháp tìm cách nhập cảnh vào Anh.
Trường hợp này có thời điểm mất liên lạc khá giống với các gia đình tại Nghệ An, Hà Tĩnh đã trình báo, vào ngày 22.10. Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình, cho biết ông mới nghe thông tin trên báo chí phản ánh về trường hợp trên và hiện các cơ quan chức năng của địa phương đang tiến hành xác minh làm rõ.
“Đối với vụ việc này, hiện Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ”, đại biểu Phương nói và đề nghị, người dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, chờ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của cả 2 nước.
Đến nay, thống kê sơ bộ cho thấy đã có 28 gia đình tại Hà Tĩnh và Nghệ An lên tiếng và trình báo với cơ quan chức năng địa phương về việc con mình mất tích, nghi là nạn nhân trong số 39 người chết tại Anh.
Tuy vậy, cho đến thời điểm này, các thông tin đến các cơ quan chức năng Việt Nam cũng rất tản mát. Bộ Ngoại giao cho biết đến thời điểm này mới tiếp nhận được thông tin của 14 gia đình thông qua Tổng đài Bảo hộ công dân và đã chuyển cả 14 trường hợp sang Anh để xác minh.
Chiều 29.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An, cũng cho biết hiện Sở mới tiếp nhận được thông tin chính thức từ 9 gia đình, dù số điện thoại của Giám đốc, Phó giám đốc Sở đã được đăng tải rộng rãi để các gia đình liên hệ.
Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và chính quyền các địa phương có thân nhân trình báo hiện đang tích cực phối hợp với phía Anh để xác minh nhân thân các nạn nhân. Cho đến thời điểm này, phía Anh vẫn chưa xác nhận quốc tịch của bất cứ nạn nhân nào.
Liên quan đến vụ việc, các gia đình có thể liên lạc Tổng đài Bảo hộ công dân: +84981848484 hoặc chính quyền các địa phương để được hỗ trợ xác minh thông tin kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.