Vụ 300 xác thai nhi: Giao Sở Y tế lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật

02/05/2019 21:24 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là xác thai nhi chôn cất tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.

Liên quan đến thông tin hơn 300 xác thai nhi chôn cất tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau (Cà Mau) trong 7 năm qua, ngày 2.5, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra các mẫu vật vừa tìm thấy.
Văn bản do ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký vào ngày 2.5.
[VIDEO] Lời kể của công nhân phát hiện hàng trăm xác thai nhi trong nhà máy rác
Theo đó, Sở Y tế Cà Mau được giao thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là các thi thể thai nhi tìm thấy tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Trong quá trình kiểm tra phải có sự chứng kiến của đại diện hợp pháp của Công ty Công Lý (chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau).
Trước đó, UBND TP.Cà Mau đã thành lập tổ công tác đến kiểm tra tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.
Một hũ sành được tìm thấy tại khu đất mà nhà máy rác cho biết là nơi chôn cất các thai nhi Ảnh: Hồng Lương
Báo cáo của UBND TP.Cà Mau cho biết trong 2 ngày làm việc thực tế (25 và 26.4), tổ công tác phát hiện 9 hũ sành tại khu đất mà phía Công ty Công Lý cho rằng đã chôn cất hơn 300 xác thai nhi (chưa kiểm tra toàn bộ khu đất dài 400 m, ngang 3 m - PV).
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, Công ty Công Lý có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thi thể các thai nhi theo xe rác vào nhà máy.
Theo nội dung tờ trình, tính từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay, Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau đã phát hiện, chôn cất hơn 300 xác thai nhi. Công ty Công Lý cho biết nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy, đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất; mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.