Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Do y tá tiêm nhầm thuốc

01/04/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra đã có đủ chứng cứ, lời khai chứng minh y tá Thuận đã không tiêm vắc xin viêm gan B cho 3 cháu bé mà tiêm nhầm thuốc gây mê, có độc tố khiến các bé tử vong.

(TNO) Chiều 1.4, một nguồn tin có thẩm quyền của Công an tỉnh Quảng Trị (đề nghị giấu tên) đã xác nhận việc bắt bà Nguyễn Thị Thuận (y tá tại BV đa khoa H.Hướng Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” trong vụ tiêm vắc xin viêm gan B làm ba trẻ sơ sinh tử vong xảy ra tại bệnh viện này vào ngày 20.7.2013.

Theo ý kiến của vị này, cơ quan điều tra không hề vội vàng và phía cơ quan chức năng đã có đủ chứng cứ, lời khai chứng minh y tá Thuận đã không tiêm vắc xin viêm gan B cho 3 cháu bé mà tiêm nhầm thuốc gây mê, có độc tố. Đó là lý do 3 đứa trẻ này tử vong.

Ở góc độ chuyên môn, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị (cũng đề nghị không nêu tên) cho hay thuốc gây mê có tác dụng làm giãn cơ. Quá trình gây mê cho bệnh nhân phải có máy móc hỗ trợ trong việc hô hấp và nếu dùng thuốc này tiêm cho trẻ sơ sinh thì sẽ dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ việc, từ sau ngày 26.3 đến nay Công an tỉnh Quảng Trị đã mời 7 cán bộ đang công tác tại nhiều khoa, phòng của BV Đa khoa H.Hướng Hóa về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 1.4, trả lời chất vấn trong phiên họp thứ 26 của Ủy ban thường vụ Quốc hội được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết Công an tỉnh Quảng Trị đã có kết luận về vụ việc.

Theo bà Tiến, kết luận này nêu cán bộ y tế tiêm cho các cháu bé đã khai nhận tiêm nhầm thuốc do nhìn không đúng lọ vắc xin và cán bộ này cũng không làm đúng quy trình tiêm vắc xin.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Do tiêm nhầm thuốc?
>> Vụ tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong: Đình chỉ công tác điều dưỡng viên
>> Tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.