Vụ 230 người ngộ độc thực phẩm: Phạt hơn 190 triệu đối với 3 hộ kinh doanh

Huy Đạt
Huy Đạt
09/06/2020 12:55 GMT+7

TP. Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt 3 cơ sở kinh doanh thức ăn chay tại chợ Túy Loan (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) do vi phạm quy định về vệ sinh ATTP khiến 230 người ngộ độc phải đi cấp cứu.

Sáng 9.6, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Đà Nẵng cho biết UBND TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 190 triệu đồng đối với 3 hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan do vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP khiến 230 người ngộ độc thức ăn tại các xã Hòa Phong, Hòa Nhơn và Hòa Khương (H.Hòa Vang, TP.Đà Năng) phải nhập viên cấp cứu.

Phạt 3 hộ kinh doanh hơn 190 triệu đồng vì gây ngộ độc cho 230 người

Cụ thể, hộ kinh của bà N.T.K.T. có 3/16 mẫu thực phẩm kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép, bị xử phạt 90 triệu đồng. Tương tự, hộ kinh doanh của bà N.T.T. có 2/5 mẫu thực phẩm kinh doanh nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép. Hộ này cũng bị xử phạt 90 triệu đồng.

Một số hộ kinh doanh thức ăn tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) bị xử phạt tổng hơn 190 triệu đồng

Ảnh: HUY ĐẠT

Cả hai hộ này đã vi phạm "Bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về ATTP gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" được quy định tại điểm a, khoản 8, điều 22 Nghị định 115/2018 của Chính phủ. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đình chỉ kinh doanh 4 tháng đối với cả 2 cơ sở này.
Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị này cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính với 12,5 triệu đồng đối với hộ bà Nguyễn T.T. (trú thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) về hành vi “vi phạm các điều kiện đảm bảo ATTP trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật. Cơ sở này đã “sản xuất đậu khuôn nhiễm vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép có thể gây nguy hại đến tính mạng con người được quy định tại khoản 1, điều 10, luật ATTP năm 2010".

Sau khi dùng món chay mua ở chợ Túy Loan, 151 người cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 7.5, có 230 người trên địa bàn xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có biểu hiện sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng.... phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn món chay mua ở chợ Túy Loan.
Ngay sau đó, Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình có người nghi ngộ độc thực phẩm và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân ngộ độc.
Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn cho thấy nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép, như: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.