Vụ 213 container 'mất tích': Kết quả xử lý hải quan sai phạm chưa nghiêm khắc

28/02/2018 08:06 GMT+7

Ngày 27.2, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Bộ Tài chính vừa có báo cáo Chính phủ kết quả xử lý cán bộ, công chức hải quan liên quan đến vụ 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất khẩu.

Theo nội dung báo cáo, sau khi phát hiện vụ việc, Cục Hải quan TP.HCM tiến hành kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân liên quan.
Cụ thể, Cục Hải quan TP kỷ luật khiển trách 2 công chức liên quan đến việc hủy BOA trên hệ thống; hạ hai mức phân loại (xuống mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực) 2 công chức làm không đúng quy định về quản lý và sử dụng seal hải quan; hạ hai mức phân loại (xuống mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực) 9 công chức và 1 lãnh đạo đội giám sát liên quan đến việc hàng đã ra khỏi cảng nhưng không có hồ sơ lưu; hạ một mức phân loại (xuống mức hoàn thành tốt nhiệm vụ) 3 lãnh đạo chi cục, 3 đội trưởng theo các thời kỳ có liên quan. Riêng 2 công chức do đang bị tạm giam nên sẽ xem xét sau khi có kết luận của cơ quan điều tra.
Theo đánh giá của Bộ Tài chính, mức xử lý của Cục Hải quan TP chưa nghiêm khắc, chưa đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa sai phạm, chưa tương xứng với hậu quả do hành vi vi phạm gây ra. Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan có công văn yêu cầu Cục Hải quan TP thực hiện kiểm điểm, xử lý kỷ luật lại. Bộ Tài chính sẽ tổng hợp báo cáo kết quả xử lý các cá nhân trong quý 1/2018.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.