Vụ 21 người phải cách ly 'lạc' vào quán nhậu, phát hiện 'lỗ hổng' giao người?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/06/2021 16:33 GMT+7

Nhắc nhở với 21 trường hợp phải cách ly tại nhà 'đi lạc' vào quán nhậu, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Hải Lăng (Quảng Trị) đã chỉ ra sự chưa chặt chẽ trong việc bàn giao tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly tập trung.

Ngày 7.6, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Hải Lăng đã có văn bản báo cáo kết quả xử lý, các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.5, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Trị (đóng tại TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung cho các trường hợp cách ly phòng dịch Covid-19 tại đây.
Khi trao giấy chứng nhận, y bác sĩ đã hướng dẫn các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Tuy nhiên, khi các trường hợp kết thúc cách ly rời bệnh viện, có 21 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế không di chuyển về nhà, mà xuống quán nhậu ở KP.An Hòa 2 (TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh) để ăn nhậu. Được biết, những người này là F1 của ca bệnh số 3211, trú tại thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, H.Hải Lăng, Quảng Trị).

Trưa 7.6: Thêm 92 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại TP.HCM, Hà Nội và 3 tỉnh khác

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Hải Lăng, sau khi xảy ra sự việc, từ ngày 27.5 đến 3.6, toàn bộ công dân trên đã buộc cách ly tại nhà ở xã Hải Chánh, hàng ngày có cán bộ đến đo thân nhiệt. Những người này cũng đã phải viết tường trình, trình bày cụ thể vụ việc. Họ cũng đã nhận thấy việc làm của mình là không đúng quy định, có thái độ ăn năn và cam kết không tái phạm. Chính vì thế Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Hải Lăng thống nhất chỉ nhắc nhở rút kinh nghiệm với những người này.
Tuy nhiên, từ sự việc trên, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Hải Lăng nhận thấy công tác phối hợp giữa đơn vị bàn giao và đơn vị tiếp nhận công dân san khi hoàn thành cách ly tập trung chưa chặt chẽ. Rằng, việc giao nhận công dân hoàn thành cách ly tập trung được thực hiện trên văn phòng điện tử mà không thực hiện trực tiếp, nên rất khó quản lý. Và việc cho công dân hoàn thành cách ly tập trung được ra khỏi khu cách ly quá sớm, thời gian chờ xe quá lâu, trong khi thời tiết mùa hè đang thời điểm nắng nóng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.