Vụ 2 tàu vào cùng đường ray ở ga Nha Trang: Tạm đình chỉ trực ban

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
12/07/2018 16:54 GMT+7

Sự cố xảy ra tại ga Nha Trang (Khánh Hòa) khi tàu khách SE26 vào cùng đường ray với tàu hàng SH3. Trực ban chạy tàu đã bị tạm đình chỉ công tác sau sự cố.

Chiều 12.7, ông Trần Hữu Quang, Trưởng ga Nha Trang, cho biết đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Huy Sơn, trực ban chạy tàu ngày 9.7, để làm rõ sự cố tàu khách và tàu hàng vào cùng một đường ray.
Ông Quang xác nhận sự cố xảy ra vào 3 giờ ngày 9.7, lúc này, tàu hàng SH3 (chạy hướng bắc - nam) đang dừng tại đường ray số 3 tại ga Nha Trang để chờ tránh tàu.
Theo kế hoạch, tàu khách SE26 (chạy hướng nam - bắc) được đón vào đường ray số 2 ga Nha Trang để đón, tiễn hành khách.
Tuy nhiên, trực ban chạy tàu thời điểm này là nhân viên Nguyễn Huy Sơn đã có sự nhầm lẫn, cho tàu SE26 vào cùng đường ray với tàu hàng SH3.
Lúc này, bộ phận quản lý cụm ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) phát hiện kịp thời, ngay lập tức có tín hiệu yêu cầu tàu SE26 dừng lại. Sau đó, tàu SE26 được chuyển hướng đi vào đường sắt số 2 theo đúng lộ trình.
Ông Quang không cho biết rõ khoảng cách tàu khách SE26 dừng lại cách tàu hàng SH3 là bao nhiêu nhưng ông khẳng định "chưa xảy ra va chạm nào, không thiệt hại về phương tiện, tài sản".
Ông Quang cho biết sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đồng thời yêu cầu kíp trực giải trình. Các cơ quan chức năng cũng đang phân tích nguyên nhân, đưa ra kết luận, có hướng xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.