Vụ 2 Mercedes ở Hà Nội trùng biển số: Lộ nguồn 5 xe gian hạng sang

Trần Cường
Trần Cường
23/04/2021 10:42 GMT+7

Từ vụ 2 Mercedes trùng biển số, Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) đã phát hiện đường dây mua bán xe gian, thu giữ 5 xe ô tô hạng sang không có giấy tờ.

Liên quan đến đường dây mua bán xe gian hạng sang mà Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) vừa phát hiện, sáng 23.4, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Hà Đông cho biết, cơ quan này đã bàn giao toàn bộ 4 bị can, tang vật vụ án cùng hồ sơ ban đầu tới Công an TP.Vinh (Nghệ An) để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.
4 bị can cùng bị khởi tố về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, gồm: Nguyễn Đình Minh Lãm (30 tuổi, quê H.Đông Sơn, Thanh Hóa; tạm trú P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Trần Huỳnh Đức (26 tuổi, quê H.Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Hữu Chiến (38 tuổi, quê H.Hưng Nguyên, Nghệ An) và Lê Thị Hiên (37 tuổi, quê TP.Vinh, Nghệ An).

Bị can Nguyễn Đình Minh Lãm

Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, ngày 28.2, ông Nguyễn Anh Dũng (trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đang lái ô tô Mercedes Benz BS 30E-488.16 trên phố Vạn Phúc (Q.Hà Đông) thì thấy một ô tô cùng chủng loại và gắn biển số giống hệt xe của mình nên đã báo cơ quan chức năng.
Khi cơ quan chức năng làm việc với chủ xe đeo biển số giả, người này khai mua xe của Lãm từ tháng 1.2020 với giá 520 triệu đồng, nhưng mới trả được một nửa số tiền nên chưa được nhận giấy tờ xe và không biết đã mua phải xe gian.
Điều tra mở rộng, Công an Q.Hà Đông làm rõ Đức, Liên và Chiến là những đối tượng chuyên làm giả, cung cấp giấy tờ giả, phục vụ việc tiêu thụ xe gian.

Hai chiếc Mercedes trùng biển chạm mặt nhau trên phố Vạn Phúc (Q.Hà Đông)

Ảnh CTV

Ngoài nhiều tang vật liên quan đến việc làm giả giấy tờ, Công an Q.Hà Đông cũng thu 5 xe hạng sang không có giấy tờ và xác định được chủ đứng tên.
Cụ thể, Lãm khai mua chiếc BMW X5 màu đen, gắn biển số 30A-656.80 của một người tên Dũng (chưa rõ nhân thân) tại Thanh Hoá với giá 290 triệu đồng.
Khi bị bắt, Lãm đang sử dụng chiếc xe này. Qua tra cứu, Công an Q.Hà Đông xác định chiếc xe này đứng tên của một đại sứ quán đặt tại Việt Nam.

5 chiếc xe gian hạng sang bị thu giữ

Ảnh Công an cung cấp

Chiếc thứ hai là xe Mercedes Benz CLA45 màu đỏ, gắn biển số 30G-373.18, Lãm khai mua của một người tên Hà (chưa rõ nhân thân) tại Hà Nội với giá 469 triệu đồng, rồi bán cho anh Bùi Anh Ngọc (44 tuổi, trú tại H.Chương Mỹ, Hà Nội) với giá 492 triệu đồng cùng bộ giấy tờ giả giá 8 triệu đồng.
Anh Ngọc sử dụng chiếc xe này một thời gian thì bán lại cho Lãm để đổi xe Mercedes Benz C200. Qua xác minh, chiếc xe này là tài sản thế chấp của ông Nguyễn Thanh Tuấn (53 tuổi, quê tại Tiền Giang) tại Ngân hàng Thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam (VIB).

Chứng minh thư nhân dân của bị can Trần Huỳnh Đức

Ảnh Công an cung cấp

Chiếc thứ ba là xe ô tô Mercedes Benz C200 màu đỏ, gắn biển số 30E-452.50, có đăng ký xe photo.
Xe này Lãm mua của một người tên Hà (chưa rõ nhân thân) tại Hà Nội với giá 450 triệu đồng, rồi bán cho anh Bùi Anh Ngọc với giá 500 triệu đồng.
Qua xác minh, chiếc xe này là tài sản thế chấp của ông Nguyễn Thế Anh (trú tại H.Thạch Thất, Hà Nội) tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank).

Bị can Lê Thị Hiên

Ảnh Công an cung cấp

Thứ tư là xe Mercedes Benz E300, gắn biển 30E-488.16, Lãm môi giới cho Nguyễn Đình Bảo (37 tuổi; trú H.Chương Mỹ, Hà Nội) mua chiếc xe này của một người tên Thanh (chưa rõ nhân thân) tại Yên Bái với giá 520 triệu đồng, không có giấy tờ.
Qua xác minh, chiếc xe này là tài sản của một doanh nghiệp ở Phú Thọ, thế chấp tại Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Bị can Nguyễn Hữu Chiến

Ảnh Công an cung cấp

Chiếc thứ 5 là xe Toyota Camry màu trắng, gắn biển 30F-269.96 giả, không có giấy tờ. Chiếc xe này Lãm mua của một người tên Hà (chưa rõ nhân thân) tại Hà Nội với giá 372 triệu đồng, sau đó bán cho anh Lê Thanh Hải (quê Vĩnh Phúc) với giá 425 triệu đồng, bao gồm 8 triệu đồng bộ giấy tờ giả.
Qua xác minh, chiếc xe là tài sản thế chấp của bà Phan Thị Đào (trú tại Q.1, TP.HCM) tại MBBank.
Theo Công an Q.Hà Đông, ngoài các bị can trong vụ án, cơ quan này đang xem xét trách nhiệm của các cá nhân cố tình mua xe gian, dù đã biết nguồn gốc, giấy tờ phương tiện không hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.