Vụ 2 băng giang hồ sắp 'hỗn chiến' tranh giành đất: Tạm giữ hình sự 44 nghi can

Hoàng Tuấn
Hoàng Tuấn
02/10/2020 08:57 GMT+7

Sang gọi thêm nhiều đối tượng giang hồ xăm trổ đến để 'hỗn chiến' với nhóm của Đen thì bị bắt giữ.

Chiều 1.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 44 nghi can; đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.
Trong số bị tạm giữ có vợ chồng Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi) và Mai Thị Hồng (41 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) cùng Lâm Thanh Sang (32 tuổi, quê Sóc Trăng), người được bà Hồng thuê đến để giữ đất.
Cơ quan công an xác định Sang có tiền án 7 năm tù và Hưng có tiền án 20 tháng tù, cùng về tội cố ý gây thương tích. Bước đầu tại CQĐT, Hồng khai đã thuê Sang đến khu đất đang tranh chấp với nhóm của người đàn ông tên Đen (chưa rõ lai lịch) tại P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Sau đó, Sang gọi thêm nhiều đối tượng xăm trổ đến để “hỗn chiến” với nhóm của Đen thì bị bắt giữ.
Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 29.9, tại khu đất rộng khoảng 3.000 m2 thuộc KP.4, P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) xuất hiện 59 người (từ 17 - 25 tuổi, nhiều người xăm trổ đầy mình - PV) thuộc 2 băng nhóm đang chuẩn bị “hỗn chiến” thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu giữ 35 hung khí tự chế, 5 búa tạ và 1 máy hàn. Nguyên nhân được xác định tại khu đất này xảy ra tranh chấp giữa vợ chồng bà Hồng với bà Nguyễn Thị Soi (65 tuổi).
Giữa tháng 9.2020, Đen cùng hơn 10 người đến khu vực tranh chấp xưng là người trông coi đất cho bà Soi, yêu cầu bà Hồng không được xây dựng nhà trên khu đất; đồng thời nhóm của Đen ở lại trong 3 phòng trọ tại đây với mục đích giữ đất. Ông Hưng, bà Hồng nhiều lần yêu cầu những người này rời khỏi khu đất nhưng nhóm của Đen không đi mà còn có hành vi đe dọa tính mạng hai vợ chồng này. Ngày 29.9, bà Hồng thuê Sang đến tranh chấp với nhóm của Đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.