Vụ 14 ngư dân mất tích: Có 6 anh em trong một gia đình

31/12/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Trong số 14 ngư dân trên chiếc tàu bị chìm, có đến sáu anh em trong một gia đình.

(TNO) Trong số 14 ngư dân trên chiếc tàu bị chìm, có đến sáu anh em trong một gia đình.

>> Nỗ lực tìm kiếm 14 ngư dân mất tích
>> Vụ 14 ngư dân mất tích: Tìm thấy một thi thể

Sáu người con của vợ chồng ông bà Nguyễn Tính và Phạm Thị Hòa gồm: bốn người con trai là Nguyễn Phong, Nguyễn Văn Lưu, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Quang Hùng và hai người con rể là Mai Thanh Bình và Nguyễn Kiểu. 

Trong đó, chỉ có Hùng (18 tuổi) là chưa có gia đình, còn lại, nhà đông như anh Lưu có năm đứa con, ít thì một con và đều nhỏ dại.


Chị Trang (áo xanh) khóc ngất vì nỗi đau mất chồng
 

Tại nhà chị Cao Thị Trang (vợ anh Nguyễn Phong, thuyền trưởng) có hơn 10 phụ nữ và một số trẻ con đang ôm nhau, bá vai khóc, nước mắt giàn giụa, đỏ hoe. Mọi người đang động viên, chia sẻ chị Trang và 3 đứa con nheo nhóc. 

Đứa con gái đầu 16 tuổi của vợ chồng anh chị cũng đang đón xe về từ TP.HCM khi nghe tin cha mình gặp nạn. Ngoài chồng, em bên chồng, thì một người em trai của chị Trang cũng đi trên tàu và đang bặt vô âm tín là Cao Lộc.

Cháu Tha, đứa con thứ hai của chị Trang, nghẹn ngào kể lại: “Khoảng 9 giờ tối (ngày 29.12) ba có gọi điện thoại về nói mấy chị em cầu nguyện cho ba với, sóng dữ lắm rồi ba tắt máy”. Chị Cao Thị Hoa (em gái chị Trang) nói, có lẽ lúc đó mấy anh em đang chống chọi với sóng biển.

* Trước đó, khoảng 5 giờ sáng qua 30.12, Hải đội 2 Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Bình nhận được tin báo tàu cá mang số hiệu QB 93714 TS, do ông Nguyễn Phong (ở xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch) làm thuyền trưởng cùng 14 ngư dân bị sóng đánh chìm cách cửa Gianh (H.Quảng Trạch) khoảng 6-7 hải lý về phía đông bắc. Hải đội 2 đã điều 2 tàu ra ứng cứu, nhưng vì gió to cấp 8-9, sóng biển quá lớn nên tàu không thể tiếp cận được khu vực tàu chìm. Hai tàu cá khác đang neo đậu gần đó cũng không chạy được vì sóng quá to.

Đến cuối chiều qua, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cho biết tàu SAR 411 đã tiếp cận được khu vực tàu cá bị chìm. Tuy nhiên, hiện chưa tìm thấy các ngư dân; tàu tiếp tục tìm kiếm về phía nam theo hướng gió và dòng chảy, đồng thời phối hợp lực lượng BĐBP ven biển để hỗ trợ tìm kiếm và cứu nạn khi phát hiện ngư dân. Trong khi đó, thời tiết tại khu vực Quảng Bình đang rất lạnh.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn trên biển do thời tiết xấu
>> Nhiều ngư dân Bình Định gặp nạn trên biển
>> Hai tàu cá cùng 62 ngư dân “đang trú ẩn ở Hoàng Sa”
>> Xây dựng 3 căn nhà nhân ái cho ngư dân
>> Đã liên lạc được với hai tàu cá cùng 62 ngư dân
>> Vẫn chưa tìm thấy 15 ngư dân gặp nạn trên biển
>> Tàu cá chìm trên biển, 15 ngư dân gặp nạn
>> Trao tiền hỗ trợ ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa
>> Chìm tàu cá, 15 ngư dân mất tích trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.