Vợ 'qua mặt' chồng bán nhà trả nợ, lãnh án 10 năm tù

23/09/2016 14:58 GMT+7

Ngày 23.9, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm, xét xử 2 vụ án nghiêm trọng về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hồng Nga (54 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) mức án 10 năm tù giam về phạm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Tại tòa, bị cáo Nga khai nhận, vào khoảng tháng 2.2013, bị cáo có vay 600 triệu đồng của ông Văn Tấn Phong với lãi suất 6%/tháng và thế chấp giấy chủ quyền căn nhà tại P.12 (Q.10, TP.HCM). Sau đó, do bà Nga không có khả năng trả nợ, nên quyết định rao bán căn nhà này. Tuy nhiên, ông Dũng (chồng bà Nga) lại không đồng ý.
Để bán được nhà, bà Nga nhờ đối tượng tên Loan (Không rõ lai lịch) hướng dẫn làm giả hợp đồng ủy quyền ngôi nhà do ông Dũng sở hữu cho bà Nga và nhiều giấy tờ liên quan khác. Sau đó, bà Nga đã lấy trộm một số giấy tờ có liên quan của ông Dũng, rồi đưa cho Loan thực hiện thủ tục bán nhà.
Đến ngày 9.9.2013, Loan tìm người đóng giả ông Dũng và làm giả CMND mang tên ông Dũng, cùng với bà Nga đến một văn phòng công chứng ở Q.5, để làm hợp đồng ủy quyền của ông Dũng cho bà Nga đại diện sở hữu căn nhà trên. Khi đã có giấy tờ trong tay, bà Nga nhờ người môi giới bán căn nhà trên cho ông Võ Thành Tiên với giả 1,6 tỉ đồng rồi chiếm đoạt luôn số tiền này. Đến ngày 24.11.2014, ông Dũng phát hiện ra sự việc, nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.
Bị cáo Trương Minh Đức nhận mức án 13 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”
Cùng ngày, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trương Minh Đức 13 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo nội dung vụ án, vào 1.10.2009, Công ty mắt kính Nam Việt ký hợp đồng lao động với Trương Minh Đức. Đến ngày 20.11.2010, Đức được công ty bổ nhiệm làm Trưởng khu vực miền Bắc và miền Trung với nhiệm vụ quản lý bán hàng, thu tiền khách hàng tại khu vực này.
Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở trong quản lý của công ty, Đức đã thu tiền của khách hàng nhưng chỉ nộp về công ty một phần. Số tiền còn lại, Đức chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Để công ty và khách hàng không phát hiện, khi nhận tiền của khách hàng, Đức lập phiếu thu, phiếu đối chiếu công nợ đúng với số tiền đã nhận. Tuy nhiên, Đức không nộp các phiếu thu này về công ty mà lập các phiếu thu, phiếu đối chiếu công nợ khác, ghi số tiền ít hơn số tiền thực tế đã nhận. Sau đó, Đức ký giả chữ ký của khách hàng rồi nộp về công ty.
Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 10.2010 đến tháng 5.2013, Đức đã chiếm đoạt của công ty số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.