Vợ Phạm Công Danh 'xin' được nhận kỷ vật của vợ chồng

07/01/2017 06:40 GMT+7

Vợ Phạm Công Danh - bà Quách Kim Chi kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên trả 20% cổ phần của bà trong Tập đoàn Thiên Thanh, 3 căn nhà đang bị kê biên, đồng hồ, nhẫn... vì đây là kỷ vật của vợ chồng.

Sau khi thẩm vấn nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, kêu oan của các bị cáo nguyên cán bộ tín dụng giúp sức Phạm Công Danh vi phạm quy định cho vay, rút của Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (VNCB) 5.000 tỉ đồng, chiều 6.1, HĐXX phúc thẩm “đại án” Phạm Công Danh vào phần thẩm vấn nội dung kháng cáo của 8 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn lại.
Trong đó, bà Hứa Thị Phấn có đơn xin xét xử vắng mặt nên HĐXX và luật sư không thẩm vấn kháng cáo của bà về phần dân sự, khi cấp sơ thẩm buộc bà Phấn trả lại cho VNCB 948 tỉ đồng; khởi tố vụ án cố ý làm trái và vi phạm quy định cho vay liên quan đến bà Hứa Thị Phấn.
Vợ Phạm Công Danh - bà Quách Kim Chi kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên trả 20% cổ phần của bà trong Tập đoàn Thiên Thanh, góp vốn bằng hiện kim và một phần tài sản tương đương với 1.300 tỉ đồng; tuyên trả 3 căn nhà đang bị kê biên là tài sản chung của 2 vợ chồng; nhận lại đồng hồ, nhẫn bị cơ quan điều tra tịch thu khi ông Danh bị bắt vì đây là kỷ vật có giá trị tinh thần của vợ chồng, do bà Chi mua tặng chồng khi sinh con đầu lòng; được nhận lại gần 622.000 USD bị tịch thu, bởi đây là tiền của mẹ bà Chi cho Danh mượn khi bị cáo đi công tác.
Ngoài ra, 6 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan còn lại có cùng một nội dung kháng cáo là ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín và 5 thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín. Những người này cho rằng hành vi mà họ bị khởi tố vụ án tại thời điểm tuyên án và trong án văn không giống nhau; đề nghị tòa phúc thẩm hủy quyết định khởi tố vụ án liên quan.
Cụ thể, tại phiên tòa phúc thẩm, ông Toàn nêu, ngày 9.9.2016, chủ tọa phiên tòa thay mặt HĐXX cấp sơ thẩm đọc quyết định khởi tố vụ án “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng theo bản án bằng văn bản ông nhận được thì HĐXX lại khởi tố vụ án “vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Ngày 10.3, phiên xử tiếp tục làm việc với phần tranh luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.