Vợ ông Lương Hữu Phước mong phiên giám đốc thẩm chiều nay xét xử công bằng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
12/06/2020 14:14 GMT+7

Vợ ông Lương Hữu Phước nói rằng, rất mừng khi biết tòa cấp trên xét xử lại và rất tin phiên tòa chiều nay sẽ xét xử công bằng...

Trước phiên tòa giám đốc thẩm dự định diễn ra vào chiều nay, Thanh Niên trao đổi với luật sư Dương Vĩnh Tuyến, người bào chữa cho ông Lương Hữu Phước -  người "sáng bị tuyên án, chiều đến TAND tỉnh Bình Phước nhảy lầu tử vong và bà Lê Thị Tư (vợ ông Phước), 

Xôn xao vụ nhảy lầu ở tòa án Bình Phước sau status “thức tỉnh nền tư pháp”

Đặt quyết định kháng nghị trên bàn thờ ông Phước, bà Tư tin tưởng TAND Cấp cao sẽ có phán quyết công bằng

HOÀNG GIÁP

Tại căn nhà của nhỏ của mình ( P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), bà Lê Thị Tư đang ngồi buồn bã, chăm sóc đứa cháu nhỏ của mình. Trên bàn thờ của ông Phước, ngày hôm nay ngoài cúng cơm, bà Tư còn có đặt cả quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND Cấp cao để chồng bà "biết" vụ án đang tiếp tục được xử lý.
Bà Tư cho biết, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm được các luật sư mang đến nhà ngày hôm qua, khi ghé thăm gia đình và thắp nén nhang cho ông Phước. Trước đó, gia đình không được gửi quyết định này mà chỉ được biết qua thông tin báo chí.

Luật sư Dương Vĩnh Tuyến nói về phiên xét xử  giám đốc thẩm chiều nay 

HOÀNG GIÁP

“Tôi rất mừng khi biết tòa cấp trên xét xử lại. Tôi đặt quyết định lên bàn thờ chồng mình để anh biết là vụ việc đang được tiếp tục giải quyết, tôi rất tin phiên tòa chiều nay sẽ xét xử công bằng, chồng tôi trước khi chết có nói là có đi ở tù thì vẫn kêu, tôi mong muốn giờ làm sao giải oan cho chồng tôi. Và nếu chiều nay bản án đưa ra mà giống như bản án của TAND tỉnh Bình Phước thì tôi sẽ tiếp tục kêu oan cho chồng”, bà Tư nói trong nước mắt.
Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Dương Vĩnh Tuyến (luật sư bào chữa cho ông Phước) cho biết những nội dung kháng nghị của TAND Cấp cao là những vấn đề, luận cứ mà luật sư cũng đã gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước...

Ông Lương Hữu Phước trong một phiên tòa trước đó

C.T.V

 Gia đình và luật sư cũng đã gửi đơn đề nghị kháng nghị đến TAND tối cao, Viện KSND tối cao.
Hiện, không chỉ luật sư, gia đình ông Lương Hữu Phước mà dư luận đang rất quan tâm đến phán quyết trong phiên xét xử giám đốc thẩm chiều nay.
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, sáng 29.5, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, tuyên phạt bị cáo Lương Hữu Phước 3 năm tù. Cho rằng mình bị oan sai, đến chiều cùng ngày, ông Lương Hữu Phước đã đến trụ sở TAND tỉnh này để nhảy lầu tự tử, và tử vong.
Ngày 5.6, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm hủy toàn bộ bản án hình sự phúc thẩm và bản án hình sự sơ thẩm liên quan để điều tra lại theo đúng quy định pháp luật.
Kháng nghị nêu ra hàng loạt vấn đề chưa được làm rõ, và đề nghị cần được điều tra lại để xác định được việc điều khiển xe của Lâm Tươi có vi phạm quy tắc giao thông hay không; lỗi của bị hại như thế nào; lỗi bị cáo tới đâu. Từ đó đánh giá đúng nguyên nhân khách quan, trách nhiệm hình sự cũng như dân sự trong vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.