Vỡ ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2: Nhiều tài sản của lãnh đạo xã bị cuốn trôi

14/09/2016 10:31 GMT+7

Liên quan đến sự cố vỡ đường ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2, Phó chủ tịch UBND xã La Êê bị cuốn mất hết tài sản chỉ còn lại khung nhà.

Sáng nay 14.9, ông Zơ râm Huấn, Chủ tịch xã La Êê (H.Nam Giang, Quảng Nam) cho biết, do là địa phương nằm phía hạ lưu đập thủy điện Sông Bung 2 nên sau khi xảy ra sự cố vỡ van hầm dẫn dòng, xã bị thiệt hại khá nặng nề.
Theo ông Huấn, chiều qua, sự cố xảy ra người nhà của 10 người dân trú tại địa phương nỗ lực liên lạc nhưng bất thành. Lo sợ bị nước lũ do thủy điện gây ra, xã đã cử lực lượng chức năng đi tìm kiếm nhưng không được.
Đến sáng nay, người nhà đã báo thông tin đã liên lạc được 10 người này. “Hiện xã không còn người mất liên lạc, tuy nhiên về thiệt hại tài sản thì rất lớn”, ông Huấn nói và cho biết, đã có 2 nhà dân là 2 anh em ruột A lăng Danh, A lăng Giang bị cuốn trôi mất nhà.
Ngoài ra, nhà của ông A lăng Đhep, Phó chủ tịch UBND xã La Êê bị cuốn mất hết tài sản chỉ còn lại khung nhà. Nhà ông A Viết Sơn, Bí thư Đảng ủy xã cũng bị cuốn trôi mất 20 m3 gỗ chuẩn bị để làm nhà.
Hiện các thiệt hại về hoa màu, nương rẫy… vẫn đang được chính quyền địa phương thống kê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.