Vỡ nợ liên tỉnh hàng trăm tỉ đồng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/08/2019 06:02 GMT+7

Dư luận địa phương xôn xao việc bà H. bỏ trốn khỏi địa phương gây vỡ nợ dây chuyền, khiến hàng chục hộ dân ở H.Hoài Nhơn và H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) hoang mang. .

Ngày 4.8, Công an H.Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đã tiếp nhận đơn kêu cứu và tố cáo tội phạm của 5 người, trong đó tố cáo bà C.T.M.H (38 tuổi, ở thôn Đệ Đức, xã Hoài Tân, H.Hoài Nhơn) đã vay mượn, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 128 tỉ đồng.
Trước đó, dư luận địa phương xôn xao việc bà H. bỏ trốn khỏi địa phương gây vỡ nợ dây chuyền, khiến hàng chục hộ dân ở H.Hoài Nhơn và H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) hoang mang.
Theo trình bày của bà Lê Thị Thu Hương (ở TT.Tam Quan, H.Hoài Nhơn), năm 2017, bà H. gặp nhiều người quen biết để vay mượn tiền với các lý do khác nhau như: đang đầu tư mua hàng chục lô đất của huyện bán đấu giá, xây nhà ở, mở doanh nghiệp ở Gia Lai… và hứa sẽ trả lãi suất cao: cho mượn 100 triệu được trả lãi 100.000 đồng/ngày.
Ban đầu, bà H. trả lãi rất đúng hẹn nên tạo được uy tín. Nhiều người đã cầm cố sổ đỏ, vay mượn tiền để đưa cho bà H. nhằm hưởng chênh lệch lãi suất. Đến tháng 4.2019, sau nhiều lần liên lạc không được, nhiều người trực tiếp đến nhà thì phát hiện vợ chồng bà H. không có mặt tại địa phương.
Bà Hương cho bà H. vay mượn tổng cộng gần 55 tỉ đồng, bà Bạch Thị Trò (ở xã Phổ Trạch, H.Đức Phổ) cho vay tổng cộng 48 tỉ đồng, bà Nguyễn Thị Hồng (ở TT.Tam Quan) cũng cho bà H. vay 13,5 tỉ đồng... Bà H. bỏ trốn dẫn đến những người này trở thành con nợ, bị nhiều người khác đòi nợ, siết tài sản để gán nợ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.