Vỡ nợ hơn 60 tỉ đồng ở huyện Chư Prông, Gia Lai

17/04/2013 03:10 GMT+7

Ngày 16.4, hàng trăm lượt người ở thị trấn Chư Prông, H.Chư Prông (Gia Lai) tập trung đưa đơn tố cáo đến cơ quan chức năng và tập trung xiết nợ tại nhà hàng Đại Phúc (thị trấn Chư Prông).

Nhà hàng Đại Phúc  
Nhà hàng Đại Phúc của gia đình bà Hường - Ảnh: Trần Hiếu

Bà Đặng Thị Hường, chủ nhà hàng, vì sợ con nợ đòi xử phải chạy tới cơ quan chức năng lánh nạn. Chồng bà Hường và hai đứa con đang về quê ở phía bắc khi nhà gặp nạn. Theo khai nhận ban đầu của bà Hường, vợ chồng bà đã vay 28 hộ dân ở thị trấn Chư Prông và xã Ia Phìn 54,2 tỉ đồng; vay của Ngân hàng NN-PTNT huyện này 5,8 tỉ đồng. Nhiều món tiền vay với lãi suất từ 3-5%/ngày. Ngoài ra, vợ chồng bà Hường còn vay “nóng” của người này trả cho người khác khi bị các chủ nợ đòi rát vì quá hạn trả nợ. Theo một số nguồn tin thì số nợ của gia đình bà Hường lên đến 69 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 16.4, Phó chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông Võ Đình Vinh cho biết thông tin ban đầu nhận được thì gia đình bà Hường khai nhận vay tiền để kinh doanh nhưng hiện bà này đang hoảng loạn nên không thể nắm rõ cụ thể số tiền vay. Vụ việc đang được công an huyện điều tra, làm rõ.

Trần Hiếu

>> Cán bộ tín dụng vỡ nợ 47 tỉ đồng
>> Chủ đại lý nông sản vỡ nợ bỏ trốn
>> Vỡ nợ tiền tỉ, vợ chồng chủ hụi bỏ trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.