Vỡ nợ hàng loạt ở Gia Lai

29/08/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 29.8, thượng tá Lê Ngọc Tươi, Phó trưởng Công an H.Chư Sê (Gia Lai) cho biết trên địa bàn thị trấn Chư Sê xảy ra hàng loạt vụ vỡ nợ.

Theo thượng tá Tươi, riêng vụ vỡ nợ của hai vợ chồng Nguyễn Phi Hùng và Nguyễn Thị Thanh Nga (trú tại 391 Hùng Vương, thị trấn Chư Sê), cơ quan chức năng đã nhận được 10 lá đơn tố cáo của người dân với tổng số tiền lên đến hơn 31 tỉ đồng.

Trước đó, cách đây vài ngày, vợ chồng Nga - Hùng tuyên bố không có khả năng trả nợ khiến hàng chục người dân tụ tập tại tiệm thuốc tây của ông Hùng để đòi nợ.

Các “chủ nợ” (đa phần là nông dân ngụ ở xã Ia Blang, H.Chư Sê) cho biết, vì tin vào uy tín, vẻ hào nhoáng, giàu có của Nga - Hùng nên nhiều người đã đưa tiền thu được từ việc bán nông sản cho cặp vợ chồng này để kiếm lời.

Ngoài ra, nhiều người còn cầm cố tài sản cho ngân hàng để vay tiền sau đó đưa cho Nga - Hùng để lấy tiền chênh lệch.

Cụ thể, anh Phạm Văn Hải (trú tại tổ 1, thị trấn Chư Sê) đã đưa cho Nga - Hùng vay hơn 11,6 tỉ đồng; bà Phạm Thị Sen (chị ruột của anh Hải) cho vay 1,1 tỉ đồng.

Cùng cảnh ngộ với hai chị em nói trên còn có chị Nguyễn Thị Tuyết (thôn Mỹ Thạch 1, thị trấn Chư Sê) đã cho Nga - Hùng vay 500 triệu, sau đó cầm cố tài sản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn H.Chư Sê lấy 2 tỉ đồng để cho cặp vợ chồng này vay.

Cũng tại thị trấn Chư Sê, thêm hai người nữa đã bị người dân tố cáo chiếm đoạt số tiền 1,7 tỉ đồng là Huỳnh Thị Hòa (trú tại thôn 8, thị trấn Chư Sê) và Nguyễn Thị Thu Hồng (ngụ tại thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) “ứng” 5 tỉ đồng của hàng chục người nhưng nay đã “ngoài vùng phủ sóng”.

Trước tình hình trên, thượng tá Lê Ngọc Tươi cho biết đã tăng cường kiểm tra, rà soát các “con nợ” để tránh trường hợp “chủ nợ” có những hành động tiêu cực đồng thời kiểm tra, xác minh xem có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với những vụ việc nói trên không để xử lý.

Quốc Anh

>> Vỡ nợ dây chuyền gây chấn động làng chài
>> Vợ chồng thượng tá quân đội vỡ nợ gần 20 tỉ đồng
>> Thêm vụ vỡ nợ lớn ở Phước Long
>> Chủ sạp vải vỡ nợ tiền tỉ
>> Vỡ nợ, một cặp vợ chồng bỏ trốn
>> Vụ vỡ nợ ở Phú Xuyên lên tới trên 200 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.