Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng, tiểu thương hoang mang

29/06/2014 03:05 GMT+7

Hơn một tuần qua, nhiều tiểu thương đang buôn bán tại chợ Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) mất ăn mất ngủ vì chủ hụi N.T.C (ngụ TP.Bà Rịa) không có mặt ở địa phương.

Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng, tiểu thương hoang mang

Tiểu tương chợ Bà Rịa trình bày với phóng viên  - Ảnh: Nguyễn Long

Theo phản ánh của nhiều tiểu thương, hơn 3 năm nay họ chơi hụi tuần và tháng với bà N.T.C. “Hai năm trước, ai hốt hụi đều được bà C. trả tiền sòng phẳng không để thiếu làm ai cũng tin tưởng. Tuy nhiên, lần chơi hụi năm nay bà C. có dấu hiệu bất thường. Nếu ai muốn hốt hụi bà C. nói có người bỏ tiền cao hốt trước rồi nên không ai hốt được. Mới đây, bà C. đi đâu không ai biết, gọi điện thoại thì máy không liên lạc được”, chị Trần Thị Hồng (35 tuổi, ngụ H.Đất Đỏ), bán hàng rau củ ở chợ Bà Rịa nói và cho biết chị chơi hai dây hụi tháng, đóng cho bà C. gần 100 triệu đồng. Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (44 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa) bán chuối ở chợ Bà Rịa chơi 3 dây hụi tháng (mỗi dây 5 triệu đồng) với bà C., tổng cộng hơn 100 triệu đồng. “Tôi định ngày 1.7 này hốt hụi để lấy tiền đáo hạn ngân hàng, vậy mà bây giờ bà C. bỏ đi đâu không ai hay biết. Giờ biết lấy tiền đâu mà trả nợ ngân hàng...”, chị Bích lo lắng.

Ngoài số tiền chơi hụi, bà C. còn mượn tiền của nhiều chủ nợ khác. Chị S., ngụ H.Tân Thành cho biết đã chơi hụi và cho bà C. vay tổng cộng 2,6 tỉ đồng. Chị T. bán trái cây vừa chơi hụi và cho bà C. mượn 7 tỉ đồng... Một bảo vệ chợ Bà Rịa ước tính số tiền mà bà C. chơi hụi và thiếu các chủ nợ, tiểu thương ở chợ khoảng 50 tỉ đồng. Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Bá Hoàng, Đội trưởng Đội bảo vệ chợ Bà Rịa, nói có nghe thông tin tiểu thương bị giật hụi từ nhiều ngày qua nhưng chưa thấy tiểu thương nào làm đơn trình báo.

Minh Anh

>> Vụ vỡ hụi hàng tỉ đồng ở Phước Sơn, Quảng Nam: Tạm giam chủ hụi
>> Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Hoãn xử, điều tra bổ sung
>> Vỡ hụi hơn 13 tỉ đồng
>> Vỡ hụi 10 tỉ đồng, hơn 200 hộ nghèo điêu đứng
>> Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Dân 'vây' huyện ủy
>> Vụ "Vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh": Dân lại kéo lên trụ sở huyện ủy

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.