Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng tại Tây Ninh

10/07/2014 10:42 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Duy Lâm, Chánh án TAND huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết, hiện tòa án huyện tiếp nhận 106 đơn của người dân ấp Thanh Hùng và ấp Thanh Sơn, thuộc xã Thanh Điền, huyện Châu Thành tố cáo chủ hụi Nguyễn Thị Hằng (40 tuổi, ngụ ấp Thanh Hùng) giựt hụi hàng chục tỉ đồng rồi bỏ trốn.

(TNO) Sáng 10.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Duy Lâm, Chánh án TAND huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết, hiện tòa án huyện tiếp nhận 106 đơn của người dân ấp Thanh Hùng và ấp Thanh Sơn, thuộc xã Thanh Điền, huyện Châu Thành tố cáo chủ hụi Nguyễn Thị Hằng (40 tuổi, ngụ ấp Thanh Hùng) giựt hụi hàng chục tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Lại vỡ hụi hàng chục tỉ đồng tại Tây Ninh
Người dân vùng biên giới huyện Tân Châu trong vụ vỡ hụi do bà Kim Lan làm chủ

Theo ông Lâm, tính đến nay, ông đã xem xét và thụ lý 106 đơn của người dân tố cáo bà Hằng chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 12,44 tỉ đồng. Số tiền người dân tố cáo bị bà Hằng chiếm đoạt từ 5 triệu đến hơn 1 tỉ đồng/người.

Con số này chưa dừng lại khi mỗi ngày TAND huyện Châu Thành tiếp tục nhận thêm hàng chục đơn tố cáo khác đối với bà Hằng. Ông Lâm cho biết, theo đơn tố cáo, vì người dân tin tưởng bà Hằng từ hơn chục năm nay nên đã an tâm chơi hụi.

Ông Lâm nói thêm: “Trước mắt, chúng tôi vẫn tiếp nhận đơn của người dân và sẽ thẩm tra, xác minh vụ việc. Nếu có dấu hiệu cấu thành tội phạm thì chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra làm rõ”.

Trước đó, ngày 21.5, TAND tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử và quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm để tiến hành điều tra bổ sung đối với bị cáo Lương Thị Kim Lan (53 tuổi, ngụ KP3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bằng thủ đoạn lấy tên nhiều hụi viên không có thật và tự ý lấy tên hụi viên có thật để hốt hụi mà không cho ai biết, Lan chiếm đoạt của 106 hụi viên từ 19 dây hụi với tổng số tiền hơn 4,152 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ hụi.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng, tiểu thương hoang mang
>> Vụ vỡ hụi hàng tỉ đồng ở Phước Sơn, Quảng Nam: Tạm giam chủ hụi
>> Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Hoãn xử, điều tra bổ sung
>> Vỡ hụi 10 tỉ đồng, hơn 200 hộ nghèo điêu đứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.