Vợ giám đốc dàn dựng màn kịch 'bị bắt cóc, tống tiền 10 tỉ đồng'

15/06/2018 16:16 GMT+7

Để 'hợp thức hóa' việc tự ý bỏ nhà đi, bà Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã dựng lên màn kịch bị bắt cóc và tống tiền hàng tỉ đồng.

Hôm nay (15.6), đại tá Phạm Hữu Tân, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết đã kết thúc quá trình xác minh tin báo và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Phương mức phạt 1.000.000 đồng vì hành vi “báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.
Bà Phương là vợ của ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (có trụ sở tại xã Lộc Ninh), đồng thời là thủ quỹ của công ty.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.4, gia đình mất liên lạc với bà Phương. Ngày 9.5, ông Sơn đến cơ quan công an trình báo vụ việc.
Trong thời gian bà Phương mất liên lạc, ông Sơn liên tục nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc, số tiền từ 10 tỉ đồng, giảm xuống còn 5 tỉ đồng, rồi 3,5 tỉ đồng.
Đến ngày 17.5, bà Phương được phát hiện nằm bên lề đường Tôn Đức Thắng, đoạn qua ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai. Bà Phương được người đi đường đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Nhơn Trạch với nhiều vết bầm tím ở 2 cánh tay và cổ tay, tinh thần hoảng loạn.
Tuy nhiên, sau quá trình xác minh, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình xác định không có việc bà Phương bị bắt cóc, tống tiền.
Các chi tiết như bắt cóc, bị đánh đập, trói tay, kêu cứu và nhắn tin đe dọa, đòi tiền chuộc đều do bà Phương tự dàn dựng và thuê người cùng thực hiện để người nhà tin tưởng là bị bắt cóc tống tiền thật, nhằm che giấu hành vi tự bỏ nhà đi.
Sau khi sự thật được sáng tỏ, ông Sơn cũng xin rút đơn và không yêu cầu giải quyết đối với sự việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.