Vợ cũ khai tử cả gia đình chồng đang còn sống để chiếm đất

06/06/2015 07:42 GMT+7

Mặc dù đang còn sống nhưng người chồng và cả cha, mẹ chồng đã bị vợ cũ khai tử nhằm chiếm đất.

Mặc dù đang còn sống nhưng người chồng và cả cha, mẹ chồng đã bị vợ cũ khai tử nhằm chiếm đất.

Ngày 5.6, ông Bùi Văn Biết (Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh An Giang) cho biết Sở đã xác minh làm rõ vụ 3 người dân còn sống nhưng bị khai tử và đã chuyển vụ việc cho UBND H.Chợ Mới (An Giang) giải quyết, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, tháng 2.2015, ông Trần Văn Bé (41 tuổi, ngụ xã Phú Hưng, H.Phú Tân, An Giang) làm đơn gửi Sở Tư pháp tố cáo việc ông và cha, mẹ ruột là ông Trần Văn Te và Phạm Thị Góp (cùng ngụ xã Phú Hưng) vẫn còn sống nhưng bị Phó chủ tịch xã UBND xã Kiến Thành (H.Chợ Mới) là ông Dương Minh Hùng ký giấy chứng tử cả 3 người cùng mất vào ngày 23.1.2013!

Theo ông Biết, quá trình điều tra, Sở làm rõ 3 người nói trên không có tên khai tử trong sổ bộ tịch do Sở quản lý. Ông Biết cũng cho rằng thủ tục giải quyết khai tử trong vụ việc này là sai vì gia đình ông Bé ngụ ở H.Phú Tân nhưng không hiểu sao Phó chủ tịch UBND xã Kiến Thành, H.Chợ Mới lại ký giấy chứng tử đối với gia đình ông Bé.

Theo ông Biết, qua xác minh, ông Dương Minh Hùng nói có chứng nhận nhưng không nhớ rõ cán bộ nào trình cho ông ký 3 trường hợp trên. Cả 3 hồ sơ trên có thể bị làm khống vì hồ sơ không lưu trữ tại UBND xã Kiến Thành.

Theo Thanh tra Sở Tư pháp, để khai tử chồng và cha mẹ chồng, bà Giềng đã nhờ một người tên E. ngụ ở xã Kiến Thành đi làm giùm không ngoài mục đích được hưởng quyền thừa kế đất ở H.Châu Thành. Qua đó, Thanh tra sở đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Giềng vì vi phạm “đăng ký khai tử cho người đang còn sống”.

Trước đây, vào năm 1994, ông Bé và bà Nguyễn Thị Giềng (36 tuổi, ngụ xã Kiến Thành) nên duyên vợ chồng; năm 1996, cả hai tích cóp cùng đứng tên chung mua 12.423 m2 đất ruộng ở xã Tân Phú (H.Châu Thành, An Giang). Ông Bé và bà Giềng ở với nhau có 2 con nhưng sau đó do bất đồng trong cuộc sống nên năm 2012 hai vợ chồng ra TAND H.Phú Tân ly hôn.

Năm 2015, bà Giềng gửi đơn đến TAND H.Phú Tân yêu cầu phân chia tài sản. Sau đó, ông Bé phát hiện thửa đất ruộng ở H.Châu Thành do ông và bà Giềng đứng tên chung đã được chuyển nhượng cho bà Giềng đứng tên vào năm 2013. Ông Bé ngạc nhiên vì bản thân ông chưa ra huyện làm bất cứ thủ tục chuyển nhượng nào cho bà Giềng. Vì vậy, ông Bé đi gặp cán bộ địa chính hỏi cho ra lẽ, lúc này ông mới biết cả ông và cha, mẹ ruột của mình đã bị khai tử.

Chủ tịch UBND H.Chợ Mới Trương Trung Lập cho biết đã chỉ đạo Phòng Tư pháp, Công an huyện phối hợp điều tra làm rõ, xử lý những cá nhân vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.