Vợ chồng người Rục 'trốn' vào rừng sâu tránh lũ hơn nửa tháng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
17/09/2019 21:21 GMT+7

2 vợ chồng già người Rục (ở xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) lặng lẽ khăn gói vào rừng sâu ở mà không để lại tung tích gì, khiến chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng phải vất vả tìm kiếm.

Hai vợ chồng già người Rục đó là ông Cao Xuân Pằn và bà Cao Thị Pìu (hơn 60 tuổi). Họ được tìm thấy vào ngày 17.9 tại một chòi nhỏ, nằm cách bản Ón hơn 4 giờ đồng hồ đi bộ.

Gầy yếu và sống cầm chừng

Theo ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, sáng cùng ngày, UBND xã phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức vào rừng tìm kiếm vợ chồng ông Pằn. Lực lượng chức năng phải băng qua nhiều cánh rừng với các địa hình phức tạp, vượt qua mấy điểm ngập nước lũ.
Thời điểm tìm ra, vợ chồng người Rục vẫn trong tình trạng bình thường; tuy nhiên họ gầy yếu và sống cầm chừng với số lương thực thực phẩm ít ỏi mang theo. Họ sống trong một cái chòi nhỏ trong hơn nửa tháng qua. Hằng ngày, ông bà tránh trú mưa lũ ở trong chòi; khi trời tạnh thì tìm đến các khe suối bắt cá.

Dù thiếu thốn nhiều thứ nhưng vợ chồng ông Pằn vẫn sống nửa tháng qua trong căn chòi này

Ảnh: C.T

Vẫn còn phải ở lại rừng

Vì vợ chồng người Rục tuổi cao sức yếu và đường đi lại khó khăn, còn nhiều chỗ ngập nước nên lực lượng của xã và biên phòng đã để vợ chồng họ ở lại chòi. Lực lượng chức năng đã giao cho vợ chồng ông Pằn một số lương thực sử dụng trong thời gian còn ở lại rừng.

Tính đến nay, đã nửa tháng trôi qua nhưng hiện nước lũ vẫn còn ngập, chia cắt một số đoạn vào các bản người Rục, Sách tại xã Thượng Hóa khiến việc đi lại, tiếp nhận lương thực của đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn. Sáng cùng ngày (17.9), lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể 1 cháu bé 5 tuổi người Rục tử nạn trước đó do đuối nước lũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.