Vợ các liệt sĩ Đoàn 337 quê Hà Tĩnh được tuyển làm quân nhân chuyên nghiệp

Phạm Đức
Phạm Đức
05/12/2020 10:58 GMT+7

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho vợ của 2 liệt sĩ Đoàn 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Sáng nay, 5.12, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Tất Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết vợ của 2 liệt sĩ Đoàn 337 (đóng quân ở tại xã Hướng Phùng, H.Hướng Hóa, Quảng Trị; quê tỉnh Hà Tĩnh, hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt) vừa được tuyển làm quân nhân chuyên nghiệp là chị Nguyễn Thị Hoa (41 tuổi, vợ liệt sĩ Nguyễn Cao Cường) và chị Thiều Thị Phương Nhung (34 tuổi, vợ liệt sĩ Trần Quốc Dũng).
Theo đại tá Nhân, mặc dù chị Hoa và chị Nhung đã được biên chế trong ngành giáo dục nhưng với chủ trương nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc phòng đã quyết định tuyển dụng vợ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nhân dân, vì đất nước, làm quân nhân chuyên nghiệp công tác trong quân đội.
“Bộ Quốc phòng đã căn cứ vào bậc lương mà vợ các liệt sĩ đang hưởng của công việc hiện tại làm căn cứ để phiên qua quân hàm tương ứng trong quân đội”, đại tá Nhân nói.
Theo đó, chị Nguyễn Thị Hoa được tuyển dụng làm nhân viên Thống kê - Động viên thuộc Ban Chỉ huy quân sự H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với phiên quân hàm thiếu tá chuyên nghiệp. Còn chị Thiều Thị Phương Nhung được tuyển làm nhân viên Văn phòng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh với phiên quân hàm thượng úy chuyên nghiệp.
Như Thanh Niên đã thông tin, vụ sạt lở núi xảy ra tại Đoàn 337 lúc 1 giờ 5 ngày 18.10 đã vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường do sạt lở đất nghiêm trọng chia cắt đường đi. Đến chiều 19.10, thi thể của tất cả cán bộ, chiến sĩ được tìm thấy, đưa về Trung tâm thể thao tổng hợp tỉnh Quảng Trị (ở TP.Đông Hà) tổ chức truy điệu.
22 cán bộ, chiến sĩ đã được công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công và truy thăng quân hàm lên 1 cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.